Gia Lai: Khánh thành công trình thanh niên cầu dân sinh xã KonPne

13:02 26/03/2019     770

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 25/3, tại làng Kon Ktonh, xã KonPne, huyện Kbang, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã phối hợp với nhóm công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh và UBND xã KonPne tổ chức Khánh thành công trình cầu treo dân sinh.

Cắt băng khánh thành công trình cầu treo dân sinh xã KonPne

Sau bao năm chờ đợi, cuối cùng niềm mơ ước của người dân ở làng Kon Ktonh đã trở thành hiện thực. Công trình cầu treo dân sinh làng Kon Ktonh có tổng chiều dài 50m, được khởi công từ tháng 8/2019, công trình có tổng trị giá 450 triệu đồng. Trong đó, 200 triệu đồng do Tỉnh Đoàn hỗ trợ từ nguồn tài trợ của nhóm công tác xã hội “GL” TP.Hồ Chí Minh, 250 triệu đồng còn lại được trích từ nguồn vốn xây dựng cơ bản của xã.

Công trình cầu dân sinh hoàn thành có một ý nghĩa hết sức quan trọng, là công trình phục vụ nhu cầu đi lại trong sinh hoạt và vận chuyển sản xuất, giao lưu hàng hóa của người dân trong khu vực, góp phần tạo diện mạo mới cho làng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Số hộ được hưởng lợi từ cây cầu dân sinh này là 164 hộ, giúp cho dân làng đi lại thuận lợi trong việc sản xuất tập trung tại cánh đồng lúa nước Đăk Tơ Pơt với diện tích 30ha và khu sản xuất Kon Ktonh với diện tích 150 ha.

 

Cây cầu dân sinh ở làng Kon Ktonh tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân vùng sâu vùng xa, nơi đi lại khó khăn, nhất vào mùa mưa lũ

Bên cạnh đó, cây cầu treo dân sinh này sẽ giúp gắn kết lại sự liên kết của cộng đồng, xóa đói giảm nghèo ở vùng khó khăn. Đây là công trình được Tỉnh đoàn Gia Lai chọn là Công trình thanh niên cấp tỉnh trong tháng Thanh niên năm 2019.

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)