Đồng Tháp: Khánh thành 4 cầu Hy vọng nối những bờ vui

15:44 16/03/2020     1741

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 14/3, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) đã khánh thành 04 cây cầu Hy vọng ở địa bàn hai huyện Lấp Vò và Lai Vung.

Đây là công trình của tuổi trẻ Đất Sen Hồng hưởng ứng "Tháng Thanh niên" và chào mừng Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự hoạt động có đồng chí Huỳnh Minh Thức - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh; đồng chí Nguyễn Hải Quân – Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội cầu đường Tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Danh - Giám đốc Quỹ Hy vọng cùng lãnh đạo chính quyền các địa phương và bà con nhân dân và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

 

Cắt băng khánh thành cầu Năm Sắc

 

4 cây cầu được khánh thành và cắm biển gồm: cầu Ranh Rạch Tòng Sơn (cầu Hy vọng 93) tại xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò; cầu Ngang Rạch Xếp Nò (cầu Hy vọng 72) tại xã Định An, huyện Lấp Vò; cầu Năm Thu (cầu Hy vọng 60) tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai và cầu Năm Sắc (cầu Hy vọng 76) tại xã Tân Hoà, huyện Lai Vung.

Mỗi cây cầu đều được thiết kế kiên cố, có kết cấu xây dựng bê-tông, cốt thép với chiều dài từ 12 - 48m, rộng từ 3,5 - 4m, tải trọng từ 3 – 5 tấn, độ cao 4m với dầm bê tông dưỡng lực, bảo đảm cho tàu, thuyền qua lại và giúp bà con vận chuyển nông sản, hàng hóa dễ dàng. Mặt cầu lót đan, có thành vịn 2 bên chắc chắn. Giá trị xây dựng mỗi cây từ 178 – 508 triệu đồng. Trong đó quỹ Hy vọng tài trợ từ 50-150 triệu đồng còn lại do địa phương và nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng.

 

Khánh thành cầu Năm Thu

Ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Chủ tịch HĐND xã Tân Hòa, huyện Lai Vung cho biết, cây cầu được xây dựng và hoàn thành là món quà hết sức ý nghĩa. Chủ trương xây cầu vô cùng hợp lòng dân, người dân ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Cây cầu không chỉ giúp thuận tiện đi lại bất kể mưa gió mà xe tải có thể vào tận từng nhà mua nông sản, góp phần nâng cao đời sống người dân, phát triển kinh tế cho địa phương và nhất là các em học sinh đến trường được an toàn, không còn tình trạng trơn trượt.

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2020, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Quỹ Hy vọng xây dựng 19 cây cầu với tổng kinh phí xây dựng khoảng 6,3 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa để xóa cầu tạm, giảm cầu ván, cầu sắt đã xuống cấp và tăng cầu xây trên địa bàn tỉnh theo chuẩn Nông thôn mới ở địa bàn các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và Thanh Bình. Trong đó đã có 09 cây cầu đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.  

 

Niềm vui của người dân xã Tân Hòa khi bước trên cây cầu vừa mới được khánh thành

 

Mỗi cây cầu mang tên Hy vọng được đánh số thứ tự, kèm theo tên tại địa phương. Đó là tấm lòng của các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh, của nhà tài trợ, mong muốn kiên cố hóa cầu nông thôn để tạo điều kiện giúp cho bà con nhân dân và các em học sinh đi lại thuận tiện, góp phần phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn và kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Huyền Ngân – TĐ Đồng Tháp (TN)