Đồng Nai: Huy động các nguồn lực xây dựng 10 cây cầu dân sinh

12:53 04/03/2019     758

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 02/3, tại xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và “Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2019.


Thường trực Tỉnh đoàn trao tặng bảng tượng trưng 11.000 cây hoàng yến


Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai tình nguyện vì cộng đồng” với mục đích tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh; qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Tại chương trình, BTV Tỉnh đoàn tiếp tục vận động và huy động các nguồn lực xây dựng 10 cây cầu dân sinh sẽ được khởi công từ tháng 3 đến tháng 6/2019; trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Võ Trường Toản; trao 25  học bổng “Cặp nến yêu thương” năm 2019 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cẩm Mỹ; tặng 200 phần quà cho người nhân dân đến khám bệnh.

Dịp này, Hội Đồng đội tỉnh cũng đã vận động và trao tặng 01 ngôi Nhà khăn quàng đỏ cho học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Cẩm Mỹ; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ cho Huyện đoàn Long Thành 50 lốp xe hơi cũ để thực hiện công trình khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn huyện Long Thành. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em ổn định cuộc sống, tiếp tục đến trường; đồng thời khẳng định trách nhiệm của tổ chức Đoàn và Thanh niên Đồng Nai trong việc tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, nhất là chăm lo cho các em học sinh vùng nông thôn, nơi còn gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí các điểm vui chơi công cộng cho thanh thiếu nhi. 

Trong khuôn khổ chương trình, để thực hiện thắng lợi mục tiêu toàn tỉnh trồng mới ít nhất 27.200 cây xanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động nguồn lực trao tặng 11.000 cây hoàng yến trồng trên các tuyến đường thanh niên quản lý trên địa bàn của 11 huyện, thị, thành phố. Được biết, 11.000 cây hoàng yến này sẽ được ra quân trồng vào dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ngày 19/5.

Ngay sau lễ phát động, ĐVTN đã tham gia các hoạt động hưởng ứng sôi nổi như Khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 200 người dân (phối hợp với Bệnh viên Đa khoa Thống Nhất); tổ chức tập huấn kiến thức phòng cháy và chữa cháy cho 150 đoàn viên thanh niên; tuyên truyền về biển đảo Việt Nam; Ngày hội đọc sách “Sách – Người bạn của thanh niên” và “Thanh niên với biển đảo quê hương”; thi trang trí heo đất với chủ đề “Thanh niên Đồng Nai với biển đảo quê hương”; Gian hàng tư vấn hướng nghiệp, tuyên truyền pháp luật; các trò chơi sinh hoạt tập thể, teambuilding...

CTV Trịnh Tình – TĐ Đồng Nai(PL)