Công tác Đoàn phải xung kích, chủ động, sáng tạo trong tình hình mới

09:33 25/03/2020     573

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/3/2020, đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Tỉnh đoàn Nam Định nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh



Phát biểu tại chương trình, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Chung biểu dương sự nỗ lực và những thành tích của tuổi trẻ toàn tỉnh đóng góp vào thành công chung của tỉnh Nam Định trong thời gian qua đồng thời mong muốn trong thời gian tới Đoàn Thanh niên các cấp sẽ tiếp tục xung kích, chủ động, sáng tạo trên các mặt trận, thể hiện vai trò, trách nhiệm của ĐVTN. Đồng chí tin tưởng rằng, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn trong 89 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và tình cảm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội dành cho tuổi trẻ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh, đồng chí Triệu Văn Thái - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương Đoàn, tuổi trẻ tỉnh nhà đã triển khai đồng loạt các phong trào, chương trình, công trình, phần việc thanh niên hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thường trực Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh chủ động tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên thực sự có chiều sâu đồng thời đảm bảo được khí thế của tuổi trẻ. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, sáng tạo hơn thông qua các hoạt động trực tuyến trên Facebook, Zalo, các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội triển khai đạt hiệu quả thiết thực: tu sửa và xây mới 07 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, trồng 12.000 cây xanh, phát gần 40.000 khẩu trang và 6650 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân... Trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tập trung vào các phần việc, công trình mới, có tính sáng tạo và có ý nghĩa, giá trị cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Nam Định.

 

Thu Giang, TĐ Nam Định