Cần Thơ: Dấu ấn tuần đầu Tháng Thanh niên 2020

10:38 11/03/2020     1635

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sau một tuần triển khai Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Cần Thơ chung sức cùng các cấp Đoàn, Hội thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực hướng đến cộng đồng, góp phần xây dựng địa phương đơn vị.

Lãnh đạo Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Cần Thơ, đại diện Quỹ hy vọng và lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh thực hiện thủ tục khởi công công trình Cầu Hy vọng 106

 


Xung kích hướng đến cộng đồng

Với chủ đề “Vì thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp”, sáng ngày 28/02, Thành đoàn cùng Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình phát động Tháng Thanh niên tại huyện Vĩnh Thạnh.

Do điều kiện khách quan, chương trình phát động năm nay tuy không tập trung đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia nhưng các hoạt động hưởng ứng vẫn được triển khai rộng khắp, thiết thực và ý nghĩa, phù hợp với thực tế tại các địa phương.

Tại huyện Vĩnh Thạnh, hơn 200 đoàn viên thanh niên phấn khởi đổ mặt Cầu hy vọng 58, bê tông hóa đường giao thông, khởi công xây dựng nhà nhân ái, tuyên truyền bảo vệ môi trường và thu gom rác thải nhựa.

Đến với Ninh Kiều, 13/13 Đoàn phường trực thuộc Quận đoàn Ninh Kiều đều tổ chức các hoạt động các hoạt động hưởng ứng sau khi thành phố phát động. Trong đó tập trung xây dựng văn minh đô thị như: ra quân vệ sinh các con rạch, tuyên truyền cho người dân về văn minh đô thị. Đặc biệt, Quận đoàn Ninh Kiều đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ quận Ninh Kiều tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt Hồng Xuân” năm 2020, thu được 202 đơn vị máu.

Còn tại quận Thốt Nốt, quận Cái Răng, huyện Cờ Đỏ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố… hàng trăm thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, xóa bảng quảng cáo trái phép. Đặc biệt, các đơn vị còn phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các bước phòng chống dịch viêm phổi Covid-19. Từ đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch viêm phổi Covid-19.

Anh Huỳnh Thái Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Cần Thơ cho biết: Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố Cần Thơ đều có hoạt động cụ thể nhằm cụ thể hóa chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2020. Nhằm tập trung xây dựng thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp. Đây cũng là việc làm thiết thực của tuổi trẻ thành phố chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII. Bên cạnh đó, Đoàn bộ cũng đẩy mạnh tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên và người dân về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều hoạt động đồng hành cùng thanh thiếu nhi

Vào sáng ngày 4/03, Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ, Quận đoàn Cái Răng và Đoàn Trường phổ thông Thái Bình Dương phối hợp thực hiện Công trình “Vì trường đẹp cho em”.

Anh Phạm Văn Toàn – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ cho biết: Công trình Vì trường đẹp cho em là công trình mang ý nghĩa tuyên truyền cao đối với các bạn thiếu nhi; đồng thời còn tạo cảnh quan sạch đẹp cho môi trường học tập của các em. Do đó Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ đã chọn đây là công trình điểm nhấn. Dự kiến trong Tháng Thanh niên, Đoàn trường sẽ phối hợp với các đơn vị trực thuộc Thành đoàn thực hiện 6 công trình “Vì trường đẹp cho em” trên địa bàn quận Cái Răng và quận Ninh Kiều. Đến hiện tại đơn vị đã triển khai và hoàn thành 02 công trình.

Huyện đoàn Phong Điền cùng Đoàn Khối cơ quan Dân Chính đảng khánh thành Nhà Khăn Quàng Đỏ, thực hiện công trình Vì trường đẹp cho em. Đây cũng là những việc làm thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp đoàn hội với thiếu nhi thành phố.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Thành đoàn Cần Thơ cũng đồng hành cùng đoàn viên thanh niên thành phố trong lập thân, lập nghiệp. Nổi bật, chỉ trong tuần đầu tháng 3, các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố đã tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 3.000 lượt đoàn viên thanh niên, có hơn 1.600 đoàn viên thanh niên được giới thiệu việc làm. Các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc phát triển kinh tế tiếp tục được nhân rộng.

Trong thời 03 tuần còn lại của Tháng Thanh Niên, các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố Cần Thơ tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc xây dựng và phát triển thành phố. Đồng thời, tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục là người bạn đồng hành cùng thanh thiếu nhi trong lập thân, lập nghiệp.
 

Một số kết quả tiêu biểu trong tuần đầu tiên triển khai Tháng Thanh niên: thực hiện 111 công trình trị giá hơn 2,6 tỷ; sữa chữa 23km đường giao thông nông thôn; tổ chức 48 hoạt động tình nguyện xây dựng văn minh đô thị thu hút 2645 đoàn viên thanh niên; thực hiện 15 mô hình xây dựng văn minh đô thị; tổ chức 29 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…


 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA