Bình Phước: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tuần đầu của Tháng Thanh niên

16:28 06/03/2020     2914

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Dù không có lễ xuất quân rầm rộ vì diễn biến phức tạp của Cvid-19 nhưng tuổi trẻ Bình Phước vẫn triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong những ngày đầu ra quân của Tháng Thanh niên. Những công trình, phần việc mang đậm màu áo xanh tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị của tỉnh nhà đã vào cuộc với quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.

 

Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang và tờ rơi hướng dẫn phòng, chống Covid-19 cho người dân

 

Tiêu biểu có Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 04 đợt tuyên truyền thu hút hơn 01 nghìn công nhân và nhân dân tham gia, phát hơn 2 nghìn tờ rơi, gần 9 nghìn khẩu trang tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư…; Đoàn Thanh niên Công ty TNTH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tự làm gần 01 ngàn khẩu trang phát miễn phí và 01 nghìn tờ rơi cho người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Huyện đoàn Chơn Thành đã phát hơn 2 nghìn khẩu trang cho các em học sinh khối THPT và phụ huynh trong ngày đầu trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19;

Theo thống kê sơ bộ, trong những ngày đầu ra quân, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã phát gần 5.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, hơn 10 ngàn khẩu trang y tế, tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học trên toàn tỉnh… Bên cạnh đó, nhiều cơ sở Đoàn còn tranh thủ các nguồn vận động về khẩu trang, dung dịch rửa tay khô để hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong việc phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Những hoạt động đó đã góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân được nâng lên rõ nét.

Anh Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: với tinh thần “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, trong thời gian qua tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức các nhiều đợt tuyên truyền phát tờ rơi và khẩu trang cho nhân dân và công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 3 này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Trung tâm y tế huyện Đồng Phú tổ chức phun thuốc khử trùng tại một số trường học và công ty trên địa bàn huyện. Mong rằng những việc làm của tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ góp phần cùng toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 và tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân Việt Nam.

Tăng cường công tác an sinh xã hội

Với tinh thần “Ở đâu khó, có thanh niên”, không quản ngại khó khăn, vất vả, trên khắp mọi nẻo đường của quê hương, những màu áo xanh tình nguyện đã cùng nhau chung tay đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ nhất với nhiều công trình, phần việc mang lại màu xanh cho quê hương.

 

Bàn giao Công trình thanh niên “Tuyến đường ánh sáng an ninh” tại tổ 9, khu phố 3, thị trấn Tân Khai

 

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức quét dọn, vệ sinh 20km đường giao thông nông thôn, xóa 50 điểm tập kết rác thải, phân loại, thu gom 1,7 tấn rác thải nhựa, trồng mới 400 cây xanh; bóc xóa 13km quảng cáo trái phép tại các trục đường chính, trong các tuyến phố đô thị; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Cũng trong những ngày đầu ra quân của Tháng Thanh niên - Tháng 3, Tỉnh đoàn đã bàn giao 02 Công trình thanh niên “Tuyến đường ánh sáng an ninh” tại xã Thanh Lương, thị xã Bình Long và thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản tổng giá trị gần 100 triệu đồng trong đó Tỉnh đoàn hỗ trợ mỗi tuyến đường 20 triệu, phần còn lại do bà con nhân dân đóng góp.

Những hoạt động đã được tổ chức không khoa trương, không hình thức nhưng đã thể hiện được chiều sâu, trọng tâm và tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng của tuổi trẻ Bình Phước./.

 

 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (KA)