Bình Dương: Nhiều hoạt động sáng tạo, đột phá trong công tác Đoàn quý I

19:07 29/04/2023     1311

Tháng thanh niên   ĐTN: Chiều ngày 26/4, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.

 

 

Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và chương trình công tác năm do Trung ương Đoàn phát động, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN trong quý I và Tháng Thanh niên năm 2023. Qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, dấu ấn riêng cho tổ chức và ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân. Nhiều hoạt động mang tính sáng tạo, đột phá, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Để thực hiện tốt các chương trình, phần việc trong thời gian tới, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn Cơ quan Tỉnh đoàn đã trao đổi với Đoàn cấp huyện một số nội dung liên quan đến công tác chuyên môn tại đơn vị, đồng thời, dưới sự điều hành của đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn, các đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương cũng đã cùng nhau thảo luận một số nội dung, chia sẻ một số phương thức, cách làm mới sáng tạo, năng động, góp phần thực hiện thành công chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị trong Quý tiếp theo.

 

 

Sau khi tiếp nhận các ý kiến, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh đề nghị các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc bám sát tiến độ Chương trình công tác, giao ước thi đua đã ban hành, rà soát các chỉ tiêu, các công trình, phần việc theo Nghị quyết Đại hội đã đề ra; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án của trung ương, của tỉnh;các cơ quan chuyên trách của Đoàn phát huy hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý.

Bên cạnh đó, cần đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn theo hướng chuyển đổi số, nắm bắt nhu cầu tiếp nhận thông tin của đoàn viên, thanh niên để có giải pháp tiếp cận thanh niên ngày càng hiệu quả hơn; tiếp tục phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia các hoạt động chuyển đổi số cộng đồng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023

 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, ghi nhận những kết quả tích cực mà các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đạt được, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023./.

 

Phương Trâm, Kiều Diễm