Trà Vinh: Hiệu quả từ mô hình “Ai cũng có thể là Bí thư”

09:58 10/04/2019     2696

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Với phương châm “Vững kỹ năng - Mạnh phong trào - Giỏi tổ chức”, trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Ban Chấp hành chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã mạnh dạn đưa ra nhiều mô hình, đổi mới phương thức sinh hoạt và tuyên truyền nhằm đoàn kết, tập hợp đoàn viên.

Đặc biệt, trong năm 2018, mô hình “Ai cũng có thể là Bí thư” được thành lập và nhận được sự ủng hộ của đoàn viên chi đoàn. Đây là mô hình được áp dụng trong các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn, giúp đoàn viên rèn luyện thêm các kỹ năng cơ bản như: kỹ năng điều hành, tổ chức hoạt động, sự kiện của Đoàn…

Buổi sinh hoạt lệ chi đoàn lồng ghép tuyên truyền trực quan

Theo đó, mỗi đoàn viên được phụ trách nội dung, chương trình sinh hoạt lệ hằng tháng, kết hợp hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong công tác,…cho các đoàn viên khác. Mô hình đã thực sự đem lại hiệu quả cao khi tạo nên sự chủ động của đoàn viên trong mỗi buổi sinh hoạt. Mô hình đã tổ chức sinh hoạt được 07 cuộc, có 93 lượt đoàn viên tham gia và được Đoàn cấp trên, Chi bộ cơ quan tuyên thưởng.

Với nhiều sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ, đoàn viên chi đoàn đã áp dụng nhiều phương pháp như: tổ chức tuyên truyền bằng hình thức “Hái hoa dân chủ”, xem phóng sự, hình ảnh…; Bên cạnh đó, các hoạt động lồng ghép sinh hoạt ngoài trời, hướng dẫn các kỹ năng múa hát cộng đồng, dân vũ, kỹ năng dẫn chương trình,… được đoàn viên chi đoàn đưa vào chương trình họp lệ một cách phong phú và đạt hiệu quả.

Quang cảnh sinh hoạt ngoài trời của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn

Từ những mô hình sáng tạo được thành lập, duy trì và nhân rộng, tập thể chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn sẽ phát huy hơn nữa, tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng để cùng Ban chấp hành chi đoàn triển khai thực hiện tốt các hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp cơ sở, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

 

Mỹ Trinh, Trọng Nhân - TĐ Trà Vinh (KA)