TP.HCM: Tìm hiểu pháp luật thông qua nhạc kịch

09:01 05/06/2018     1013

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: “Chuyện cần biết!” là một mô hình sáng tạo của tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh giúp cho thanh niên công nhân tiếp cận, nắm bắt và ghi nhớ được các kiến thức pháp luật cơ bản hiện nay.
Từ ngày 30/5 - 30/6/2018, chương trình “Chuyện cần biết!” sẽ được tổ chức dành cho đoàn viên, thanh niên công nhân đang tham gia lao động, sản xuất ở 10 xí nghiệp, công ty trên địa bàn thành phố.

Đây là lần đầu tiên Nhà Văn hoá Thanh niên TP. Hồ Chí Minh vận dụng hình thức ca nhạc kịch để tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên công nhân những Luật cơ bản, bao gồm Luật Cư trú, Luật Bảo hiểm, Luật Lao động và Luật giao thông. 

Hình thức tuyên truyền bằng nhạc kịch đã được Nhà Văn hoá Thanh niên sáng tạo thực hiện hoàn toàn mới lạ, sôi động và dễ hiểu. mang đến khán giả những thông điệp ý nghĩa, hiệu quả nhất
Hình thức tuyên truyền bằng nhạc kịch đã được Nhà Văn hoá Thanh niên sáng tạo thực hiện hoàn toàn mới lạ, sôi động và dễ hiểu. mang đến khán giả những thông điệp ý nghĩa, hiệu quả nhất


Với 02 nội dung chính là sân khấu hoá về tuyên truyền pháp luật và hoạt động tư vấn Luật miễn phí được thực hiện bởi các Luật sư, giảng viên có chuyên môn sâu về ngành Luật sẽ giúp cho các bạn thanh niên công nhân gỡ bỏ một số vấn đề thắc mắc hoặc chưa hiểu về các quy định, điều Luật. Từ đó giúp các bạn nâng cao sự hiểu biết, sống và làm việc theo đúng pháp luật.

Chương trình đầu tiên được diễn ra thành công tại công ty in số 7, Khu chế xuất Tân Tạo, quận Bình Tân. Với những giai điệu, ca từ dễ hiểu, dễ nhớ, diễn xuất tự nhiên, chương trình đã nhận được sự quan tâm, hào hứng và hưởng ứng nhiệt tình của các bạn thanh niên công nhân.

Thông qua chương trình “Chuyện cần biết!”,  đoàn viên, thanh niên công nhân đã được trang bị một số kiến thức cơ bản về những quy định của pháp luật thông qua cách học tập sáng tạo và cuốn hút, khiến cho việc tìm hiểu Luật pháp không còn nhàm chán và khó ghi nhớ.