Tình nguyện làm thứ Bảy giúp dân giải quyết thủ tục hành chính

08:46 06/04/2020     7666

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đó là mô hình được Huyện đoàn Lạng Giang (Bắc Giang) triển khai từ đầu năm đến nay thu hút trên 15 lượt cán bộ, công chức trẻ tham gia hỗ trợ, tư vấn và giải quyết thủ tục hành chính cho trên 63 người dân.

Cán bộ, công chức trẻ tham gia hỗ trợ, tư vấn và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

 

Kể từ khi huyện có thay đổi địa giới hành chính, nhu cầu giải quyết các vấn đề có liên quan đến đất đai, sổ hộ khẩu, chứng thực giấy tờ tùy thân của người dân có nhu cầu tăng cao. Do vậy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lạng Giang đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tham mưu cho Thường trực Đảng ủy , phối hợp với UBND xã, thị trấn rà soát, lựa chọn các nội dung hộ trợ nhân dân công chứng, chứng thực, khai sinh, khai tử, nhập khẩu, tách khẩu, làm hồ sơ  đề nghị cấp đổi, cấp lại chứng minh thư nhân dân, cấp xác thực dân sự… Đối tượng được hỗ trợ tập trung vào công nhân, những người dân đi làm ăn xa nhà.

Theo đó, các cơ sở đoàn đã phối hợp với bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại các xã, thị trấn để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; đồng thời, phân công, cán bộ đoàn trực tiếp trực tại trụ sở làm việc của đơn vị để giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy.

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 04 cơ sở đoàn (gồm Thị trấn Vôi, xã Tiên Lục, Quang Thịnh, Tân Dĩnh) tổ chức được 04 ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 60 người dân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Để việc giải quyết thủ tục hành chính được tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các đơn vị quan tâm tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh, trang mạng xã hội trước khi diễn ra hoạt động khoảng 2-3 ngày”. Trong thời gian tới, Đoàn cấp huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; chuẩn bị phương án để duy trì Ngày chủ nhật cuối quý tổ chức chương trình…

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần giúp đỡ người dân giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện.
 

Hoàng Ngọc, TĐ Bắc Giang