Thượng úy 9x sáng lập website xây dựng đề thi trắc nghiệm trực tuyến

17:09 08/08/2018     3650

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Là một trong hai mô hình điển hình nhận được bảo trợ của Tỉnh đoàn Bình Dương về hoạt động sáng tạo, dự án xây dựng đề thi trắc nghiệm trực tuyến “Myaloha - chung tay xây dựng tri thức Việt” của Thượng úy trẻ Huỳnh Quang Thịnh đã và đang áp dụng vào thực tiễn.
Dự án xây dựng đề thi trắc nghiệm trực tuyến “Myaloha - chung tay xây dựng tri thức Việt” là công trình thanh niên đạt giải thưởng Ý tưởng xuất sắc nhất Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ IV – năm 2016; Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương trao tặng. 

Tác giả của dự án này là Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh, sinh năm 1990, Phó Đội Trưởng Đội Công nghệ thông tin, Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Bắt đầu công tác tại đơn vị từ năm 2013, Quang Thịnh đã gây chú ý bởi thành tích học tập nổi bật với 03 bằng tốt nghiệp các Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học Công nghệ thông tin và là cử nhân ngoại ngữ Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Trong quá trình làm việc, công tác ở nhiều nơi, nhận thấy nhu cầu tự tay xây dựng bài tập trắc nghiệm của đoàn viên, thanh niên khá lớn nhưng các bạn không thông tạo kỹ năng lập trình, vì vậy, Quang Thịnh đã suy nghĩ ra ý tưởng xây dựng một website nền tảng mà bất kỳ ai dù không hiểu biết về công nghệ vẫn có thể tự tạo riêng những bài tập trắc nghiệm cho riêng mình.

Chân dung
Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh,  Phó Đội Trưởng Đội Công nghệ thông tin, Phòng Tham mưu Công an tỉnh


Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh chia sẻ: “Xuất phát từ mong muốn tạo môi trường giảng dạy, học tập hiệu quả cho học sinh tiết kiệm chi phí nhất, vì thế, tôi đã xây dựng nền tảng trắc nghiệm trực tuyến Myaloha. Đây là website hỗ trợ giảng viên đăng tải các bài giảng, bài tập dễ dàng, hiệu quả, giúp rút ngắn thời gian giảng dạy; giúp tiết kiệm chi phí tổ chức hội thi, giúp nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục”.

Chỉ với vài cú click chuột và kiến thức đơn giản về máy tính, khi truy cập vào địa chỉ Myaloha.vn, mọi giảng viên, học viên có thể tự tạo ra các bài tập trắc nghiệm để chia sẻ kiến thức cho cộng đồng học viên của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, website Myaloha.vn đã thu hút trên 8.000 người dùng, có hơn 1.200 bài tập trắc nghiệm trực tuyến, là công cụ chia sẻ tri thức, học nhóm của tất cả các Giảng viên, học sinh, sinh viên thuộc nhiều lĩnh vực từ giáo dục tiểu học, giáo dục trung học, đại học đến các lĩnh vực giáo dục sức khoẻ, y tế cộng đồng… với hơn 20.000 lượt truy cập website hàng tháng.

Sản phẩm đã được BTV Tỉnh đoàn Bình Dương sử dụng để tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 06 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên” toàn tỉnh; Thành đoàn Thủ Dầu Một sử dụng phục vụ công tác tuyên truyền ý thức pháp luật về Hôn Nhân gia đình, phòng chống tội phạm về ma tuý; Đoàn Công an tỉnh Bình Dương sử dụng phục vụ cho công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông;…

 2. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bảo trợ về công tác tuyên truyền để vận động các nguồn lực đưa dự án đề thi trắc nghiệm trực tuyến với tên gọi “My Aloha – chung tay xây dựng tri thức Việt” của Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh (đứng giữa) – đoàn viên Đoàn thanh niên Công an tỉnh
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng bảo trợ về công tác tuyên truyền để vận động các nguồn lực đưa dự án đề thi trắc nghiệm trực tuyến với tên gọi “My Aloha – chung tay xây dựng tri thức Việt” của Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh (đứng giữa)


Website Myaloha.vn đã trở thành một công cụ đắc lực, là một mạng xã hội tri thức, hỗ trợ cho mọi người có thể chia sẻ tri thức, và giảng dạy, cắt giảm chi phí in ấn, nâng cao thu nhập cho cộng đồng người dùng trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Được biết, trong thời gian tới, Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh sẽ tiếp tục hoàn thiện website Myaloha.vn, xây dựng đội ngũ lập trình ứng dụng di động, để thu hút thêm người dùng, tiếp tục phân tích đánh giá nhu cầu người dùng từ đó và nâng cao các tiện ích, tính năng sản phẩm để tiếp tục dự thi chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” trong những năm tiếp theo.

Với những nỗ lực nghiên cứu không ngừng, Thượng úy Huỳnh Quang Thịnh là tấm gương về chiến sĩ trẻ xuất sắc trong nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị và có nhiều thành tích thi đua tiêu biểu được ghi nhận.

Với những nỗ lực cùng sự sáng tạo đầy nhiệt huyết, Quang Thịnh đã vinh dự nhận Huân Chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; nhận Bằng khen Bộ Công an năm 2016 cùng nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; và nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cơ sở;…