Sôi động “Hành trình tình yêu” của tuổi trẻ Thủ đô

14:43 17/06/2018     1190

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 16/6, tại tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật với chủ đề “Hành trình tình yêu” với sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thủ đô.
Đây là hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô, chào mừng kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan”.





 Các đại  biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh


Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12, chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô ngày càng được nâng cao và đi vào chiều sâu. 10 năm - là hành trình đầy yêu thương của tuổi trẻ dành cho Thủ đô với những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện ngày càng trở nên gần gũi, thân thuộc và uy tín với cộng đồng, xuất hiện mọi lúc mọi nơi, trên mọi lĩnh vực tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của TP như: trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tham gia phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp... Điều đó khẳng định tính đúng đắn, ý nghĩa thực tiễn, lâu dài của chủ trương mở rộng địa giới hành chính đối với việc nâng cao thế và lực, xây dựng, phát triển Thủ đô.

Tại chương trình, đã diễn ra chuỗi sự kiện Điểm hẹn thanh niên “Hành trình tình yêu” năm 2018 với nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Triển lãm ảnh “Hành trình tình yêu” với sự tham dự của các studio ảnh trên cả nước và các cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội với gần 500 bức ảnh về các chủ đề hành trình tình yêu, tuổi trẻ, Thủ đô, gia đình, đất nước. Đây là những tác phẩm tâm huyết của các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô.



Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn quý, Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My, cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên đi bộ vì Thủ đô “Xanh - Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn quý, Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My, cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên đi bộ vì Thủ đô “Xanh - Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”.


Chương trình “Hành trình tình yêu” còn bao gồm hoạt động đi bộ vì Thủ đô “Xanh - Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”, với chủ đề “Hành trình tình yêu” có sự tham gia của Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My, các diễn viên, nghệ sỹ nổi tiếng và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân Thủ đô, nhằm thể hiện sức mạnh và biểu thị quyết tâm trong xây dựng và bảo vệ Thủ đô.

Hội thi ban, nhóm nhạc với sự tham gia của hơn 20 ban, nhóm nhạc đường phố có các thành viên là những sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn dân cư có chung sở thích, đam mê; các tiết mục biểu diễn hấp dẫn, đặc sắc, sôi động, thu hút đông đảo nhân dân trên tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm quan tâm, theo dõi.




s
s
Hội thi của các ban nhạc, nhóm nhạc đường phố


Liên hoan các loại hình văn hóa nghệ thuật là sự giao thoa, hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại, để khẳng định thanh niên Thủ đô hội nhập chứ không hòa tan. Các sân chơi nghệ thuật tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới... thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố.



Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội kêu gọi các bạn trẻ Thủ đô ra sức phấn đấu, mỗi người có ít nhất một việc làm tốt, hành động đẹp, lập thành tích đặc biệt chào mừng Thủ đô 10 năm mở rộng địa giới hành chính.
Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội kêu gọi các bạn trẻ Thủ đô ra sức phấn đấu, mỗi người có ít nhất một việc làm tốt, hành động đẹp, lập thành tích đặc biệt chào mừng Thủ đô 10 năm mở rộng địa giới hành chính.


Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng Giấy chứng nhận cho 30 đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình; trao tặng 12 giải thưởng cho thiếu nhi có các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to”, trao giải thưởng cuộc thi “Khoảnh khắc hạnh phúc” cho các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia của Thủ đô…