Sóc Trăng: Mô hình “Hũ gạo tình bạn” tại Liên đội trường Tiểu học Phú Mỹ D, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú

08:53 21/08/2018     2004

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Nắm bắt thực trạng trường Tiểu học Phú Mỹ D thuộc vùng dân tộc khó khăn, có nhiều học sinh dân tộc lại có hoàn cảnh nghèo khó, Liên đội trường Tiểu học Phú Mỹ D đã phát động mô hình “Hũ gạo tình bạn”.
Đây là mô hình tiêu biểu được Hội đồng Đội huyện Mỹ Tú ghi nhận và triển khai rộng rãi đến các Liên đội nhằm giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tương thân tương ái, “bạn giúp bạn” trong thiếu niên, nhi đồng.


f
Mô hình Hũ gạo tình bạn

Phong trào bắt đầu được triển khai vận động từ ngày 15/10/2017 trong các cuộc họp Hội đồng trường, các buổi sinh hoạt dưới cờ đến sinh hoạt ở các lớp, Chi đội, cấp Chi đội lại tiếp tục tuyên truyền, vận động các bạn đội viên tích cực tham gia phong trào. Qua thời gian triển khai, Liên đội trường Tiểu học Phú Mỹ D đã tổ chức Ngày hội “Gạo tặng bạn” tiến hành thu gom gạo từ ngày 29/01/2018 và kết thúc ngày 10/02/2018.  Sau khi tổng hợp các nguồn gạo sẽ phân bổ hỗ trợ cho các đội viên nghèo, khó khăn trong Liên đội, mỗi đội viên sẽ tham gia vận động với số lượng 1kg gạo, đồng thời khuyến khích nếu đội viên có khả năng kinh tế có thể tham gia nhiều hơn. Cuối cùng, Liên đội tiến hành xét chọn đội viên cần được hỗ trợ, tặng 10kg/1 đội viên khó khăn.

Sau thời gian triển khai trên, hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, Liên đội đã nguyên góp được trên 500kg gạo, trao tặng cho hơn 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình tuy nhỏ nhưng một phần nào thể hiện được tấm lòng chia sẻ, đoàn kết, thương yêu nhau của các đội viên, giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giảm tỉ lệ bỏ học tại những vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn.