“Quốc hội giả định” – Sân chơi thử thách bản lĩnh người trẻ

21:40 25/05/2018     1894

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Tối 22/5, tại hội trường Học viện Hành chính Quốc gia phân viện TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết Hội thi “Sinh viên Hành chính - Người cán bộ, công chức tương lai” lần XIII - năm 2018 do Đoàn – Hội Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia phân viện TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Hội thi diễn ra từ đầu tháng 03/2018 đến nay đã thu hút gần 2.000 thí sinh tham dự, trong số đó có 03 cái tên xuất sắc nhất là Đặng Vĩnh Phúc, Võ Thị Mỹ Dương và Đào Ngọc Tiến tranh tài ở đêm thi cuối cùng.

Đây là sân chơi học thuật quy mô, trí tuệ, tạo điều cho sinh viên cùng bàn luận, hiến kế xây dựng “Chính phủ kiến tạo”; nhằm trau dồi thêm kiến thức cho các bạn đoàn viên, sinh viên cũng như tìm ra gương mặt tiêu biểu trong học tập của Học viện.

Các thí sinh nhập vai các Bộ trưởng trả lời chất vấn
Các thí sinh nhập vai các Bộ trưởng trả lời chất vấn

Các "đại biểu Quốc hội giả định" đặt câu hỏi chất vấn
Các "đại biểu Quốc hội giả định" đặt câu hỏi chất vấn


Các thí sinh sẽ nhập vai là các đại biểu Quốc hội, cùng tham  một phiên họp Quốc hội giả định. Ở  mỗi một vai trò, từng thí sinh sẽ phải phát huy khả năng điều hành, dẫn dắt, và thể hiện tất cả các kiến thức của mình để thể hiện quan điểm và phản biện các vấn đề tại phiên họp.

Tại chương trình, các thí sinh đã trải qua hơn 60 phút điều hành, tranh luận, trả lời những chất vấn tại phiên họp Quốc hội giả định khóa V.

Đồng chí trao giải nhất cho thí sinh Vĩnh Phúc
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao giải nhất cho thí sinh Đặng Vĩnh Phúc


Kết quả chung cuộc, thí sinh Đặng Vĩnh Phúc với vai trò Bộ trưởng giả định Bộ Kế hoạch đầu tư đã xuất sắc đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về thí sinh Đào Ngọc Tiến và Võ Thị Mỹ Dương giành giải ba.

Trước đó, các thí sinh tìm hiểu thực tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng; được tranh tài kỹ năng về soạn thảo văn bản, kiến thức tổng quan về lý luận hành chính, thể hiện khả năng tranh biện, tư duy phân tích chính sách công.