Mô hình Ngôi nhà “200 đồng” nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

20:35 26/09/2018     5105

Tuổi trẻ sáng tạo   Với mục đích giáo dục các em học sinh nhất là học sinh tiểu học biết cách phân loại rác thải, sử dụng rác thải tái chế để thực hiện các công trình, phần việc hiệu quả. Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Phú Thuận B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) phối hợp Ban giám hiệu Trường Tiểu học Phú Thuận B hoàn thành và đưa vào sử dụng mô hình Ngôi nhà 200 đồng.
Ngôi nhà được thiết kế với chiều dài 1m; rộng 0,7m; cao 1,5m; được bọc lưới, mái che; có bánh xe để dễ dàng di chuyển và có nơi để các em học sinh có thể phân loại và cho rác thải tái chế vào bên trong.

HS Trường Tiểu học Phú Thuận B bên mô hình Ngôi nhà “200 đồng”
Học sinh Trường Tiểu học Phú Thuận B bên mô hình Ngôi nhà “200 đồng”



Việc thực hiện mô hình Ngôi nhà 200 đồng nhằm giúp giáo dục các em học sinh có thể phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ; phân loại rác tái chế và rác thải sinh hoạt, rác thải có thể đốt để thiêu hủy.

Tổng kinh phí thực hiện hai Ngôi nhà 200 đồng là gần 02 triệu đồng do Đoàn Thanh niên xã Phú Thuận B và BGH Trường Tiểu học Phú Thuận B2 phối hợp thực hiện. Đây cũng là 1 trong những công trình “Vì đàn em thân yêu” năm học 2018 - 2019 của Đoàn Thanh niên xã.

Sau khi bàn giao, mô hình Ngôi nhà 200 đồng sẽ do Liên đội trường tổ chức giáo dục, hướng dẫn các em phân loại rác thải, để đúng nơi quy định. Những rác thải tái chế sẽ thu gom bán phế liệu để gây quỹ khuyến học cho học sinh nghèo, tổ chức trao giải các cuộc thi, công trình, hoạt động của Liên đội.