Đắk Nông: Phát động trồng cây kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác

17:00 18/05/2018     1831

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/5, tại khu vực tượng đài N'Trang Lơng, đồi Đắk Nur, thị xã Gia Nghĩa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức Lễ phát động trồng cây kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018).
Tham dự buổi lễ có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 500 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa tham gia trồng cây tại lễ phát động
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tham gia trồng cây tại lễ phát động

 
Lúc sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến công cuộc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng. Tết trồng cây là bài học lớn của Bác để lại cho thế hệ sau này về cách sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên môi trường, về phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng. Thường xuyên tuyên truyền để mọi người thấy được vai trò và ý nghĩa của rừng. Từ đó tích cực trồng rừng và bảo vệ rừng, góp phần làm giảm nhẹ ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, thiên tai bảo vệ môi trường sống, bảo vệ chính bản thân và sự sống của gia đình mình.

Đồng chí kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ĐVTN tích cực trồng cây gây rừng, trồng cây xanh ở bất cứ nơi nào có thể trồng được để tỉnh Đắk Nông ngày càng xanh - sạch - đẹp.
Các bạn ĐVTN tham gia trồng cây tại lễ phát động
Các bạn ĐVTN tham gia trồng và chăm sóc cây xanh

 
Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng gần 1.000 cây sao và dầu tại khu vực xung quanh khuôn viên trượng đài N'Trang Lơng, thị xã Gia Nghĩa.

Hoạt động trồng cây chào mừng 128 năm ngày sinh nhật Bác Hồ là hoạt động được tổ chức thường niên từ tỉnh đến cơ sở, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn ra quân đồng loạt nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác trong dịp này.