Bắc Giang: Chuyển giao KHKT trồng cây có múi và cây dưa đỏ cho thanh niên nông thôn

10:30 16/07/2018     1097

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 12 và 13/7, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức 02 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 200 đoàn viên, thanh niên nông thôn tại xã Canh Nậu, huyện Yên Thế và xã Thượng Lan, huyện Việt Yên.
Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên và một số người dân đã được báo cáo viên TS. Nguyễn Văn Vượng - Trưởng Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang phổ biến một số mô hình ứng dụng khoa học công nghệ mới trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền các kiến thức về khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc cây có múi và cây dưa đỏ như: hướng dẫn cách trồng, cách chăm sóc, bón phân hiệu quả cho cây trồng, cách nhận biết và phòng trừ dịch bệnh cho cây và các phương pháp áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng.

s
Đoàn viên thanh niên thăm quan và nghe tư vấn tại vườn bưởi diễn gia đình Anh Giáp Văn Sinh - Thôn Hà Thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên.


Với không khí cởi mở và gần gũi tại lớp tập huấn cũng như ngoài thực địa các vườn trồng cây có múi tại địa phương, đoàn viên thanh niên đã được thảo luận, trao đổi và đặt câu hỏi về những khó khăn, bă khoăn, vướng mắc trong quá trình trồng và chăm sóc, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật đối với cây bưởi và dưa đỏ; qua đó được báo cáo viên giải đáp và phân tích chi tiết, tỉ mỉ.

Qua lớp tập huấn giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao kiến thức về tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp từ đó thúc đẩy các mô hình kinh tế thanh niên phát triển góp phần phát triển kinh tế tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trong thời gian tới, Đội trí thức trẻ tham gia hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp do Tỉnh đoàn Bắc Giang thành lập sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn ở các địa phương khác trong tỉnh.