Trao 30 bò giống cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Yên

15:17 28/04/2018     1161

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/4, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” trao bò giống cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa của tỉnh Phú Yên.
Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 30 con bò giống (bò cái) cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai bão lũ tại các xã trên địa bàn huyện Tây Hòa và huyện Đông Hòa, tỉnh  Phú Yên. Trong đó mỗi huyện được 15 con bò, mỗi con bò giống trị giá 14,8 triệu đồng/con, tổng kinh phí đợt trao hỗ trợ là 444 triệu đồng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ.


f
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ trao biểu trưng tặng bò giống cho các hộ gia đình ở huyện Đông Hòa

Ông Nguyễn Văn Dũng - ở thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa vui mừng khi nhận được bò giống, bộc bạch: "Tôi nay cũng hơn 60 tuổi, bị bệnh liệt nửa người, gia đình thuộc hộ nghèo, chỉ trông chờ vào vài sào ruộng, nhưng cơn lũ số 12 vừa qua đã tàn phá cây cối và nhà cửa nên giờ rất khó khăn, có được con bò giống này tôi sẽ về nuôi dưỡng để làm vốn cho các con cháu tôi ăn học".

Đây là địa phương thứ 7 thực hiện chương trình “Nhịp cầu nhân ái” hỗ trợ bà con vùng bị ảnh hưởng bão lũ, hạn mặn do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng các Tỉnh đoàn và Hội Nông dân thực hiện với tổng kinh phí 7,5 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Chương trình được thực hiện trong năm 2018, dự kiến sẽ hỗ trợ 280 suất con giống và phương tiện sản xuất, xây dựng 01 điểm trường học, 01 công trình nước, 01 cây cầu bê tông và trao 1.500 phần quà tại 10 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão lũ, hạn mặn gây ra trong thời gian qua tại khu vực miền Trung và các tỉnh phía Bắc.