Vĩnh Phúc: Khai mạc khóa dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi

17:03 20/06/2022     3012

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 20/6, tại Tổ hợp thể dục thể thao Fami Fitneess Vĩnh Yên; Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tổ chức Khai mạc khóa dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi năm 2022.

Tham dự chương trình Khai mạc có các đồng chí Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn , Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Lan Phương – UVBTV Tỉnh Đoàn – Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh – Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và 35 học viên là các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham khóa học.

 

 

Khóa học được tổ chức từ ngày 20/6 – 02/7/2022. Tham gia khóa học, các em thiếu nhi sẽ được trang bị các kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản, kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước. Mục tiêu đặt ra là 100% học sinh đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học. 

Việc mở khóa dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của thiếu nhi. Qua đó, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước.

 

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tổ chức nhiều khóa tập huấn, huấn luyện học bơi, các hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi nhằm nhắc nhở trẻ em nâng cao ý thức phòng, tránh đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho thiếu nhi. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em cũng như trong dịp nghỉ hè, đồng thời thể hiện rõ vai trò tích cực của tổ chức Đoàn, Đội trong việc đồng hành với thanh thiếu nhi./.

 

Việt Linh