Trưởng thành hơn từ học kỳ trong quân đội

21:29 10/06/2024     660

3 Chương trình   ĐTN: Chương trình học kỳ trong quân đội do Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Lữ đoàn hải quân đánh bộ 147 – Vùng 1 Hải quân tổ chức vào mỗi dịp hè, là một sân chơi bổ ích, hấp dẫn, là môi trường để thể hiện những ước mơ, hoài bão, bồi dưỡng nhân cách và phát triển tài năng cho thanh thiếu nhi.

Chương trình Học kỳ trong quân đội là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Hoạt động nhằm giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận những nội dung bổ ích như giáo dục tình yêu quê hương, đất nước; lòng tự hào dân tộc, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, tính kỷ luật, môi trường sinh hoạt trong quân ngũ.

 


 Sau thời gian tham gia học kỳ quân đội, nhiều phụ huynh vui mừng khi thấy con mình tiến bộ và học được những kỹ năng sống tốt, hiểu và biết chia sẻ công việc gia đình cùng ba, mẹ. Chị Thanh Tâm (Hà Nội) cho biết: “Tôi đã đọc bức thư trong chương trình đêm cảm xúc của con và đã khóc vì thấy con cũng biết yêu thương và chia sẻ tình cảm của con đến với bố mẹ qua bức thư. Mong rằng qua khoá học thấy con trưởng thành hơn và hiểu chuyện hơn sẽ chăm ngoan yêu thương gia đình hơn”.

 

Các chiến sĩ nhí xúc động trong đêm cảm xúc


Còn chị Hoàng Minh Hằng (Cầu Giấy – Hà Nội) Con được học, được chơi, được trải nghiệm cuộc sống của một chiến sĩ. Dù lúc con đi khá là lo vì con còn chưa đủ 8 tuổi, đã thế hơi ương bướng và nghịch ngợm, nhưng không ngờ con lại hòa nhập rất nhanh, ánh mắt lúc nào cũng rạng rỡ, hạnh phúc. Về nhà con vẫn kể về những ngày đi bộ đội, ngân nga hát bài Chúng tôi là chiến sỹ, đòi mẹ bật cho xem đi xem lại phim Mùi cỏ cháy hay giờ ăn cơm xong là con tự rửa bát của mình, mình thấy con lớn lên nhiều lắm - chị Hằng nói.
 

Các chiến sỹ nhí tham gia Lễ hội té nước đầy ý nghĩa, vui nhộn


Tham gia chương trình học kỳ quân đội, trong khoảng thời gian 8 ngày, các “chiến sĩ nhí” được trang bị một số kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nền nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống nhằm định hướng và giúp các em xây dựng sự tự tin, trung thực, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự chia sẻ, biết quan tâm tới gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

ThS. Nguyễn Đồng Linh – Phó Ban Tổ chức chương trình cho hay: “Trải qua 10 năm tổ chức, học kỳ trong quân đội đã trở thành chương trình chất lượng, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, quan tâm rất lớn từ phụ huynh cũng như thanh thiếu nhi trong mỗi dịp hè. Để có được kết quả đó, qua mỗi năm Ban tổ chức chương trình thường xuyên có những cuộc họp rút kinh nghiệm, trong đó đặc biệt tập trung cho công tác truyền thông để chương trình lan tỏa rộng rãi đến mọi đối tượng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng phát huy tối đa vai trò phối hợp của các đơn vị, nâng cao chất lượng các nội dung chuyên đề, huấn luyện, góp phần tạo sự mới mẻ, cảm hứng cho các em; chú trọng đến vấn đề an toàn của học sinh khi tham gia chương trình.

 

 

Sau mỗi khóa học kỳ trong quân đội, sự vui mừng của phụ huynh chính là sự trưởng thành của con em mình trong cả suy nghĩ và hành động. Chương trình có tác động lớn, giúp gắn kết các em với tập thể. Đây cũng là quãng thời gian giúp các con học tập cách sống tự lập chủ động, biết chia sẻ với cha mẹ và thương yêu mọi người.

 

Năm 2024, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức 06 khóa Học kỳ trong quân đội tại Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 (Quảng Yên – Quảng Ninh) và Trung đoàn 88 – Quân đoàn 12 (Lương Sơn – Hòa Bình). Quý phụ huynh quan tâm tới chương trình có thể tham khảo tại địa chỉ sau:
- Trung tâm Phát triển kỹ năng xã hội, Phòng 111 nhà D Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
- Website: cssd.vya.edu.vn
- Facebook: facebook.com/ cssd.vya.edu.vn
- Điện thoại: 0243.775.6553 – 0962.922.555 – 091.5223.838

Bảo Anh