Tiền Giang: Tổ chức Lễ xuất quân Lớp học kỳ trong quân đội lần thứ VI năm 2019

09:38 09/07/2019     1289

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 06/7/, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ xuất quân lớp “Học kỳ trong quân đội” lần thứ VI năm 2019 với chủ đề “Rèn luyện bản lĩnh thế hệ trẻ”.

Quang cảnh buổi lễ xuất quân

 

Tham gia chương trình lớp "Học kỳ trong quân đội" lần thứ VI năm 2019 có 36 em học sinh từ 11- 16 tuổi. Trong thời gian 07 ngày, từ ngày 06/7/2019 đến ngày 12/7/2019 tại Trung đoàn 924, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, các chiến sỹ nhí sẽ được trải nghiệm qua các bài huấn luyện căn bản của một tân binh, cùng tìm hiểu về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, các bài giảng về giáo dục quốc phòng an ninh, rèn luyện kỹ năng, tính kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân.

Đồng thời, các em sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản trong sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm, qua đó giúp các em xây dựng tinh thần đoàn kết, sự tự tin, sáng tạo, chia sẻ với gia đình và những người xung quanh.

Với nhiều hoạt động giáo dục ý nghĩa, chương trình sẽ giúp các em có những chuỗi ngày rèn luyện, khám phá lý thú, mới lạ, hấp dẫn, là hành trang tiếp sức cho các em vững vàng hơn trong cuộc sống, biết yêu thương chia sẻ và giúp đỡ mọi người.

 

Các em học viên tham gia Lớp học kỳ trong quân đội

 

Trải qua 6 năm tổ chức, chương trình đã khẳng định được tính đúng đắn, tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh; sự ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đây là chương trình không chỉ giúp các em rèn luyện bản lĩnh mà còn góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

“Học kỳ trong Quân đội” sẽ là một bước khởi đầu, đặt nền móng cho nhận thức, góp phần thúc đẩy sự thay đổi trong tư duy, hành động của các em. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội, do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang tổ chức. Học kỳ quân đội không những góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay mà còn tạo môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin hơn và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

 

Quốc Trung - TĐ Tiền Giang (KA)