Thừa Thiên Huế: Tuổi trẻ xung kích xây dựng đời sống văn hóa mới

16:22 31/03/2021     8148

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 30/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Liên hoan gia đình trẻ xung kích xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh năm 2021 tại Thị xã Hương Trà.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Hồng Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Hương Trà, cùng các đội thi đến từ thị xã Hương Trà và đông đảo đoàn viên thanh niên đến tham gia và cổ vũ.

 

Với mục đích phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về xây dựng đời sống văn hóa mới, văn minh đô thị, Liên hoan Gia đình trẻ xung kích xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh đã mang đến một làn gió mới góp phần cùng với chính quyền địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị, đồng thời triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình trẻ, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Tham gia Hội thi, có 05 đội thi là các gia đình trẻ tiêu biểu (độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi) đến từ các phường Hương Văn, Tứ Hạ, Hương Xuân, Hương Vân và phường Hương Chữ Thị xã Hương Trà.

Các đội thi đã trải qua 04 phần thi gồm Phần thi chào hỏi, Phần thi kiến thức, Phần thi xử lý tình huống và Phần thi tài năng. Trong đó, phần thi chào hỏi của các đội thi đã gây ấn tượng cho Ban Giám khảo với cổ động viên với nhiều hình thức thể hiện phong phú như đọc thơ, ca hát, hò, vè,... để giới thiệu về đơn vị và các thành viên trong đội, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các đơn vị (Giải nhất: Đoàn phường Hương Chữ; giải nhì: Đoàn phường Tứ Hạ; giải ba: Đoàn phường Hương Xuân; giải khuyến khích: Đoàn phường Hương Văn và Đoàn phường Hương Vân).

Thông qua hoạt động này, đã góp phần tạo không khí phấn khởi, cổ vũ tích cực cho phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, nâng cao ý thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên các cấp tích cực tham gia, đóng góp thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh tại cơ sở; và cụ thể hóa các hoạt động triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình trẻ, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh./.

 

Thùy Trang