Sôi nổi ngày hội đọc sách của học sinh Tiểu học Xuân Đỉnh

08:12 18/10/2022     4655

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 17/10, hơn 2.000 học sinh và các thầy cô giáo trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tham gia Ngày hội đọc sách năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

 

Gian trưng bày sách khối 1 với chủ đề Bảo vệ môi trường và thiên nhiên

 

Ngày hội nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường;  tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, thể hiện kiến thức, ngôn ngữ... góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Ngày hội diễn ra với 02 nội dung chính là Góc sáng tạo và Sân khấu hóa tác phẩm. 

 

Học sinh trình diễn thời trang tái chế

 

Trong đó, Góc sáng tạo với các hoạt động trưng bày sách, truyện, tranh ảnh theo chủ đề; đọc sách; làm các sản phẩm tái chế; vẽ tranh, tô màu; trò chơi Đố vui; thi Trạng nguyên nhí; trang trí bìa sách, truyện; sáng tác thơ, diễn kịch, đọc báo... Các hoạt động được chia theo từng khối lớp, mỗi khối có chủ đề và hình thức phù hợp với lứa tuổi học sinh. 

Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn được giao lưu cùng người nước ngoài qua hình thức câu đố, hát tiếng Anh theo chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” hay “Trang sách em yêu”.

 

Học sinh trải nghiệm tô tranh theo chủ đề

 

Nội dung sân khấu hoá bao gồm các hoạt động Đọc thơ (khối 1, 2), Kể một câu chuyện cổ tích (khối 3), Kịch ngắn dựa trên nội dung một cuốn sách hay (khối 4) và Kể chuyện nhân vật lịch sử (khối 5).

 

Học sinh biểu diễn tiểu phẩm về Sự tích bánh chưng, bánh dày

 

Để chuẩn bị cho Ngày hội đọc sách, trước đó, từ ngày 07 - 14/10, các lớp học đều tổ chức trang trí, bổ sung, sắp xếp lại tủ sách của lớp; tổ chức thi Giới thiệu cuốn sách em yêu qua video clip ngắn thời gian không quá 5 phút. 81 video xuất sắc nhất của các lớp được gửi dự thi cấp trường và công bố, trao giải trong Ngày hội./.
 

 

KA