Quảng Bình: Khai mạc lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhi Làng trẻ em SOS Đồng Hới

22:42 03/07/2023     2575

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 03/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Dự án bơi an toàn Swim For Life, Câu lạc bộ dạy bơi tỉnh Quảng Bình, Làng trẻ em SOS Đồng Hới tổ chức khai mạc lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhi Làng trẻ em SOS Đồng Hới năm 2023.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: “Lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi của Làng trẻ em SOS được tổ chức từ ngày 03/7 – 30/7/2023. Đây là món quà ý nghĩa, giúp các em tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng căn bản về môn bơi lội, kỹ thuật bơi, phòng chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình, hạn chế tai nạn do đuối nước gây ra”.

 

Các em làng trẻ SOS tham gia lớp học bơi miễn phí

 

Các đại biểu tặng quà cho các em Làng trẻ SOS


Tham gia lớp học bơi lần này có 60 em thiếu nhi là con em đang sinh hoạt học tập tại làng. Lớp học được diễn ra vào các buổi sáng từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Tham gia lớp học, các em được giáo viên dạy bơi hướng dẫn những bài tập khởi động, các động tác cơ bản của các bài tập bơi, kỹ năng an toàn dưới nước, kỹ năng xử lý những tình huống khi bị đuối nước. Đây là một trong những mục tiêu của chương trình phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong và tai nạn do đuối nước gây ra./.

CTV