Ninh Bình: Giáo dục kỹ năng sống cho 2.300 thanh thiếu nhi

10:28 10/01/2024     3811

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 08/01, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho 2.300 thanh thiếu nhi là học sinh 04 trường trung học, tiểu học trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô (gồm Tiểu học Quang Sơn, THCS Quang Sơn, trường THPT Ngô Thì Nhậm và THPT Tạ Uyên).

Trong chương trình, các em học sinh đã nghe chuyên gia Bùi Tiến Hưng, Giám đốc giáo dục và đào tạo của Công ty TNHH giáo dục và đào tạo Thiên niên kỷ truyền đạt các chuyên đề về kỹ năng sử dụng mạng xã hội cho học sinh; kỹ năng phòng chống bạo lực học đường; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích; kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em.

 

 

Đây là những chuyên đề thiết thực, trang bị cho các em học sinh kiến thức, vốn sống, kỹ năng bảo vệ bản thân, khả năng làm việc trên môi trường mạng... Đồng thời, góp phần định hướng cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; chia sẻ những giải pháp để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Với các chuyên đề được thiết kế dành riêng cho lứa tuổi khác nhau cùng các hoạt động tương tác thường xuyên với giảng viên đã khiến cho các em học sinh tham gia học tập vô cùng hào hứng và thích thú.

Tiếp tục thành công của ngày hôm nay, sáng mai, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh cùng chuyên gia sẽ giảng dạy các chuyên đề cho học sinh trên địa bàn huyện Kim Sơn. Dự kiến đợt hoạt động này sẽ kéo dài từ hôm nay đến hết thứ 6 (ngày 12/01) với 15 chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho hơn 13000 học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình đầu tiên được tổ chức vào sáng ngày 08/01 tại trường THPT Ngô Thì Nhậm, Đoàn trường chủ trì phối hợp với Công an Thành phốTam Điệp, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình tổ chức chuyên đề đấu tranh phòng chống tội phạm và sử dụng mạng xã hội hiệu quả. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thị Mai Phương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

Chương trình đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh “Sử dụng mạng xã hội hiệu quả” và trao tặng 06 suất học bổng Mobifone Ninh Bình cho các em học sinh của trường.
 

Phương Hà