Liên hoan Piano Online tỉnh Bắc Ninh năm 2022

08:40 25/01/2022     2941

3 Chương trình   ĐTN: Liên hoan Piano Online tỉnh Bắc Ninh năm 2022 do Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức đã thu hút 100 tiết mục dự thi đến từ các thí sinh ở nhiều độ tuổi sau 01 tháng triển khai. Đây là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm đồng thời tạo cơ hội phát hiện, ươm mầm các tài năng âm nhạc.

 

Thí sinh tham gia trong Liên hoan


Mặc dù chiếc đàn Piano không xa lạ gì so với đại bộ phận người dân cả nước, song gần 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm học Piano mới bắt đầu nở rộ. Nếu như organ được phổ biến đại trà thì Piano lại khá kén người chơi. Các bản nhạc dành cho Piano đa phần là dòng Classic (cổ điển), khó chơi và trầm lắng. Nếu không hiểu sẽ gây tâm lý chán nản, dễ bỏ cuộc. Song, khi đã hiểu và chơi được thì sẽ trở thành niềm đam mê, thích thú. 

Chơi Piano không chỉ giúp người chơi cảm thụ về âm nhạc tốt, mà còn khiến ngừoi chơi trở nên nhạy cảm và khả năng sáng tạo cao. Nhận thức được điều trên, vài năm trở lại đây, bộ môn Piano ngày càng có nhiều người đăng ký theo học. Nhưng để đáp ứng được yêu cầu trên lại không đơn giản. Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ có vài điểm mở lớp dạy Piano, trong đó có Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài chức năng và nhiệm vụ tổ chức các hoạt động VHTT, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh còn là nơi đào tạo, bồi dưỡng và phát triển các tài năng, từ lâu đã chú trọng công tác mở lớp năng khiếu, sở thích như: ca hát, múa, Quan họ, khiêu vũ thể thao, các bộ môn võ, cầu lông, MC, mỹ thuật, kỹ năng sống,... Qua quá trình mở lớp, đào tạo, đưa đi thi đấu và đã giành được nhiều kết quả cao. 

Do dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp, do đó Liên hoan Piano Online tỉnh Bắc Ninh, được tổ chức thi theo hình thức không tập trung. Các thí sinh tham gia liên hoan, quay video clip gửi về BTC để Ban giám khảo chấm điểm và tổng kết như hình thức thi tập trung. Sau hơn 1 tuần Ban giám khảo làm việc một cách công tâm và nhanh chóng, với tinh thần trung thực, khách quan, kết quả Ban tổ chức đã trao: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 27 giải Ba và nhiều giải Khuyến khích cho hơn 100 thí sinh tham gia liên hoan ở 4 Bảng thi đấu (Bảng A thí sinh có độ tuổi từ Mầm non – lớp 1; Bảng B thí sinh có độ tuổi từ lớp 2 – lớp 3; Bảng C: thí sinh có độ tuổi từ lớp 4 – lớp 6; Bảng D: thí sinh có độ tuổi từ lớp 7 – lớp 12)

Liên hoan piano Online tỉnh Bắc Ninh năm 2022 là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của những bạn cùng sở thích. Thông qua Liên hoan, phát động rộng rãi phong trào luyện tập và phát triển các môn nhạc cụ cho thanh thiếu nhi tại các CLB. Tạo điều kiện để các thí sinh được giao lưu, luyện tập và học hỏi, tạo sân chơi bổ ích đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh của thanh thiếu nhi. Nhằm phát triển, bồi dưỡng tài năng Piano của tỉnh nhà
 

Ngọc Quế