Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Sóc Trăng lần thứ X năm 2024

10:30 15/07/2024     399

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 15/7, tại Trung đoàn Bộ binh 897, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Sóc Trăng lần thứ X năm 2024.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đồng chí Trung tá Trương Vĩnh Thái - Chính uỷ Trung đoàn Bộ binh 897, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức lớp; đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức lớp.

 


Năm nay, Lớp “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Sóc Trăng lần thứ X năm 2024 diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 15/7 đến ngày 26/7/2024 với sự tham gia của 103 chiến sĩ nhí. Tại đây, các em sẽ được trang bị nhiều kỹ năng, tìm hiểu về nhiệm vụ của người lính Bộ đội Cụ Hồ, cũng như được học những kiến thức về kỹ năng xã hội, khám phá năng lực, kỹ năng chăm sóc sức khỏe bản thân, xây dựng mối quan hệ lành mạnh... Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, học bơi cơ bản để phòng chống tai nạn đuối nước cùng các hoạt động giải trí sau giờ học phong phú, đa dạng…

Đặc biệt, lớp học năm nay còn có chuyên đề dành riêng cho phụ huynh với mong muốn quý phụ huynh có thêm kỹ năng kết nối và hiểu rõ con em mình hơn trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài ra, các em được tham gia vào hoạt động giáo dục truyền thống tại Bảo tàng Quân khu 9 và Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ, hoạt động an sinh xã hội…

 


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức lớp nhắn nhủ các chiến sĩ nhí “Các cô chú, anh chị rất kì vọng các em sẽ chủ động, tích cực trong mọi hoạt động của lớp và trân trọng khoảng thời gian ý nghĩa này khi tham gia chương trình như một trải nghiệm đáng nhớ và ít nhiều tạo cho mình động lực để quyết tâm thay đổi từ chính những việc nhỏ nhất, biết cảm ơn cha mẹ đã tạo điều kiện để các em tham gia lớp học, từ đó nghiêm túc và sẵn sàng tâm thế chiếm lĩnh tri thức mới và tương tác, hoà mình vào tập thể, để đạt được kết quả học tập cao nhất”.

Em Lê Hướng Dương - Trường THPT Lê Văn Tám chia sẻ: “Con rất hân hoan và phấn khởi tham gia Lớp “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Sóc Trăng lần thứ X năm 2024. Con hứa sẽ cố gắng tập trung và lắng nghe lời chỉ dạy từ các thầy, cô, các anh chị đoàn viên và các cô chú sỹ quan Quân đội trong Ban Chỉ huy lớp học. Cố gắng tiếp thu và quan sát những lúc trên lớp học và những khi học thực hành, luôn luôn rèn luyện bản thân và tận dụng những kiến thức được học để phấn đấu và phát triển bản thân tốt hơn, để xứng đáng với hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ và sẽ làm một chiến sĩ nhí năng động trong lớp “Học kỳ trong quân đội” năm nay”.

 


Chương trình nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, trang bị cho các em kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống, giúp thanh thiếu nhi tự tin, trách nhiệm hơn với bản thân và cuộc sống, có tinh thần chia sẻ, quan tâm đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh./.

 

Hồng Nguyên