Lâm Đồng: Tổ chức Ngày hội sách "Mở trang sách- Mở tương lai"

09:22 17/04/2023     3106

3 Chương trình   ĐTN: Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sáng 16/4/2023, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức thành công Ngày hội Sách cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Lạt.

 

Ngày hội với sự tham gia của đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Trịnh Thị Loan - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, đồng chí Phan Tuấn Anh - Giám đốc Thư viện tỉnh, đồng chí Vy Bích Thủy Châu – Phó Giám đốc Thư viên tỉnh, cùng hơn 300 học sinh cũng về tham dự chương trình.

 

 

Với chủ đề “Mở trang sách - Mở tương lai”, các em học sinh, thiếu nhi không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các bạn đội viên, học sinh lớp năng khiếu thể hiện mà còn được thỏa sức đọc sách, tìm hiểu kiến thức tại không gian Thư viện xanh; chơi trò chơi nhận thưởng tại xe sách lưu động của thư viện tỉnh.

 

 

Ngoài ra, từ hơn 500 tác phẩm dự thi Ban Tổ chức đã lựa chọn 200 em tham gia chung kết Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Sắc màu những trang sách và Đà Lạt thành phố của em”.

Tại ngày Hội sách với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi, trở thành sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi được thỏa thích giao lưu, học tập, tìm hiểu kiến thức từ sách và tự tin thể hiện năng khiếu của mình.

 

 

Thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí kết hợp đọc sách tại nhiều không gian, chương trình đã khơi gợi nên niềm yêu thích đọc sách cho các em học sinh; giúp phụ huynh cũng như các em nhỏ thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách; qua đó, góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi người.

 

Văn Đồng