Lâm Đồng: Bế mạc chương trình Học kỳ trong Quân đội - Lớp Thiếu nhi

09:50 24/06/2024     251

3 Chương trình   ĐTN: Tối ngày 23/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức bế mạc chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lâm Đồng năm 2024 - Lớp Thiếu nhi sau 07 ngày tổ chức từ ngày 17 - 23/6/2024.

 

 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chương trình; Thiếu tá Phạm Anh Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn BB994, Bộ CHQS tỉnh; Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Ban Tổ chức chương trình. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Tổ chức chương trình, các đồng chí là cán bộ quản lý, khung huấn luyện của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cán bộ Tỉnh đoàn, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, đội ngũ điều phối viên, quý phụ huynh và 100 chiến sĩ nhí tham gia chương trình.

 

 

Chương trình Học kỳ trong Quân đội được tổ chức tại Trung đoàn BB994 đóng trên địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, các chiến sĩ tham gia chương trình đã được trải nghiệm vào rất nhiều các hoạt động phong phú như: Giáo dục truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Tây Nguyên; tìm hiểu luật nghĩa vụ quân sự; Huấn luyện điều lệnh, điều lệ, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, kỹ năng sinh tồn cơ bản; tham gia các hoạt động hành quân dã ngoại, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; trang bị các phương pháp tư duy sáng tạo, kỹ năng nói trước công chúng, kỹ năng làm việc nhóm,…

 

 

Sau 07 ngày tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí đã có thêm hành trang vững vàng cùng thật nhiều kỷ niệm bên những người bạn mới, nâng cao tính tự giác, kỷ luật và có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, phát triển một cách toàn diện. Tại chương trình bế mạc, Ban Tổ chức đã trao Giấy Chứng nhận và huy hiệu hoàn thành chương trình Học kỳ trong Quân đội cho 100 Chiến sĩ nhí, trao Chứng nhận và huy hiệu cho đội ngũ điều phối viên vì đã tham gia tốt các hoạt động.

 

 

Học kỳ trong Quân đội là chương trình nhằm phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, huấn luyện tư duy, thể chất, kỷ luật trong môi trường Quân đội, rèn luyện các kỹ năng, khơi dậy cảm xúc, tình yêu thương đối với thanh thiếu nhi. Hẹn gặp lại các Chiến sĩ nhí vào lớp tiếp theo của Học kỳ trong Quân đội năm 2024.

 

Ngọc Hà