Lai Châu: 100 em nhỏ tham gia Học kỳ quân đội 2019

14:11 28/06/2019     1393

3 Chương trình   Web.ĐTN: 100 em nhỏ đến từ các Trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh Lai Châu đã tham dự Học kỳ quân đội do Tỉnh đoàn Lai Châu phối hợp với Trung đoàn 880 tổ chức.

Trong 7 ngày, các em sẽ được học tập nhiều kiến thức và rèn luyện nhiều kỹ năng

 

Học kỳ quân đội năm 2019 có sự tham gia của 23 cán bộ quản lý, điều phối viên và 100 em nhỏ đến từ các Trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh. Chương trình sẽ diễn ra trong 07 ngày (27/6 - 03/7) với mục đích tạo sân chơi cho các em học sinh một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, đưa các em vào môi trường quân đội để được giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ quân đội và được giáo dục một số giá trị sống; huấn luyện kỹ năng sống cơ bản, giúp các em tự tin, năng động, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại. 

Bên cạnh đó, giáo dục kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân tỉnh Lai Châu, qua đó khẳng định vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trang bị cho các em những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hôi, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm. Giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Trong chương trình các em nhỏ sẽ được tham gia vào các hoạt động: Tập luyện điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, các hoạt động giáo dục chính trị.. Ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động: thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ, các kỹ năng sống cơ bản (bơi, sơ cứu vết thương..), các trò chơi Teambuilding, các chuyên đề cảm xúc, cuối mỗi ngày các em nhỏ sẽ viết nhật kí lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc, kỉ niệm và những trải nghiệm đáng nhớ của bản thân.

Phát biểu xuất quân tại chương trình đồng chí Phạm Ngọc Đang - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, khung chương trình được Ban tổ chức thiết kế hài hòa giữa giáo dục quốc phòng, giáo dục kỹ năng và các hoạt động bổ trợ phù hợp với tâm lý lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí đề nghị các em thanh thiếu niên chú ý giữ gìn sức khỏe, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình tham gia khóa huấn luyện nghiêm túc, chấp hành tốt nội quy, quy chế, quy định của Ban Tổ chức đã đề ra, các đồng chí tình nguyện viên, điều phối viên, cán bộ được phân công tham gia Chương trình hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành; tổ chức các hoạt động của khóa huấn luyện phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và hiệu quả, tạo sự gần gũi, thân thiện với thanh thiếu nhi. 

Sau lễ xuất quân, các em nhỏ đã được biên chế vào các khung lớp sẽ được hướng dẫn sắp xếp trật tự nội vụ và các ngày tiếp theo sẽ tham gia các hoạt động theo kế hoạch chương trình./.
 

Kiều Anh - TĐ Lai Châu(NA)