Kiên Giang: Giáo dục truyền thống cho đoàn viên qua phim “Đào, phở và piano”

09:59 04/03/2024     2200

3 Chương trình   ĐTN: Đổi mới hình thức tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống, Ban Thường vụ Đoàn khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức cho đoàn viên, thanh niên buổi xem phim “Đào, phở và piano”, tại rạp chiếu phim Cinestar Kiên Giang, phường Rạch Sỏi, TP. Rạch Giá (Kiên Giang).

Ngày 3/3, Ban Thường vụ Đoàn khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức hoạt động sinh hoạt truyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên trong Khối nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

 

 

Đoàn khối tổ chức cho 180 đoàn viên, thanh niên trong khối buổi xem phim “Đào, phở và piano”. Bộ phim điện ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng. Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm ở Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947.

Đồng chí Doãn Hà Phụng - Bí thư Đoàn khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang cho biết: “Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn khối xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho đoàn viên, thanh niên trong khối. Vì thế để đổi mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục một cách hiệu quả, thiết thực, Đoàn khối tổ chức cho đoàn viên, thanh niên buổi xem phim “Đào, phở và piano”. Nội dung phim phản ánh sự khốc liệt của chiến tranh, cũng như lòng yêu nước, sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng, của người dân Hà Nội lúc bấy giờ. Mong rằng, sau buổi xem phim, đoàn viên, thanh niên nâng cao hơn nữa lòng yêu nước và nguyện cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Sau buổi xem phim “Đào, phở và piano”, đồng chí Võ Đình Duy - Phó Bí thư Chi đoàn Công ty Trách nhiệm Hữu hạn xăng dầu Kiên Giang chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi phim “Đào, phở và piano”, nhất là phân cảnh cuối của phim. Phim cho tôi hiểu thêm về sự hy sinh của các thế hệ đi trước để giành lấy độc lập. Là đoàn viên, tôi sẽ nỗ lực làm việc và rèn luyện, tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương, cụ thể là các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024 này”./.

 

Thanh Sơn