Khởi tranh Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam lần thứ 8

19:17 18/04/2021     9551

3 Chương trình   ĐTN: Chiều ngày 17/4, tại Hà Nội, Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam - Vietnam University Games (VUG) lần thứ 8, năm học 2020 - 2021 đã chính thức khai mạc với thông điệp "Đỉnh như tôi - Đỉnh như chúng ta".

 

Các vận động viên tham gia Lễ Chào cờ.

 

Giải đấu do Trung uơng Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Diễn ra từ nay đến ngày 7/6, với hai bộ môn thi đấu là futsal và dance battle, VUG8 có nhiều thay đổi mới mẻ so với các mùa giải trước đây. Cụ thể, Giải đấu đã được mở rộng để thu hút sinh viên từ hơn 80 trường đại học, cao đẳng trên cả nước, chia thành 6 khu vực: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Ngoài ra, thể thức bộ môn dance battle của VUG8 cũng đã được thay đổi thành ba vòng đấu. Trong đó, tại 2 vòng đầu, các đội sẽ gửi video dự thi để bình chọn trực tuyến. Dựa trên 80% điểm của Ban Giám khảo và 20% từ các lượt bình chọn, Ban Tổ chức VUG8 sẽ tìm kiếm tám đội xuất sắc nhất để thi đấu đối kháng trực tiếp, tìm ra đội vô địch cho mỗi khu vực.

Đội vô địch môn futsal của Giải đấu sẽ nhận được phần thưởng trị giá 40 triệu đồng. Đối với môn Dance battle, phần thưởng cho đội vô địch sẽ có giá trị 15 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn dành nhiều phần thưởng khác tặng các vận động viên tiêu biểu và cả các đội cổ vũ.

 

Theo đồng chí Nguyễn Nhất Linh, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức VUG8, cho biết: với nhiều điểm mới, Giải đấu sẽ trở thành sân chơi lành mạnh, điểm nhấn quan trọng, động lực phát huy tinh thần thể dục thể thao gắn với tiêu chí "Thể lực tốt" trong phong trào "Sinh viên 5 tốt".

Thông tin, diễn biến các trận đấu tại VUG8 sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage Trung ương Hội Sinh viên VIệt Nam và VUG - Vietnam University Games nhằm phục vụ sự theo dõi, cổ vũ của sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia tranh tài một cách hiệu quả nhất.

 

Bảo Anh