Khởi tranh Giải bóng đá cán bộ đoàn, hội tỉnh Quảng Ngãi năm 2024

11:27 03/04/2024     1571

3 Chương trình   ĐTN: Chiều ngày 2/4, Giải bóng đá cán bộ đoàn, hội tỉnh Quảng Ngãi năm 2024 chính thức khởi tranh với lượt trận đầu tiên tại 4 bảng A, B, C và D. Lễ khai mạc giải đã diễn ra trong không khí tươi vui, sôi động tại sân bóng đá Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng.

Giải đấu quy tụ hơn 100 cán bộ đoàn, hội đến từ các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

 

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn; anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; anh Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và đại diện nhà tài trợ Bia Sài Gòn đã đến dự lễ khai mạc và trao tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải đấu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, hòa trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên, giải bóng đá cũng nhằm chào mừng đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Hy vọng giải đấu sẽ thúc đẩy ngày càng lớn mạnh phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, với tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ đoàn, hội trong tỉnh.

 

Nghi thức chào cờ khai mạc giải.

 

Giải đấu năm nay quy tụ được 12 đội bóng đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Các cầu thủ tham gia thi đấu là cán bộ đoàn chuyên trách tại cơ quan các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; là ủy viên BCH các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; bí thư, phó bí thư đoàn xã, phường, thị trấn và tương đương.

Các đội được chia làm 4 bảng: Bảng A gồm: Trà Bồng, Tư Nghĩa và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Bảng B: Sơn Tịnh, Minh Long và Bộ CHQS tỉnh; Bảng C: Nghĩa Hành, Thành đoàn Quảng Ngãi và Bình Sơn; bảng D: Sơn Hà, Mộ Đức và Đức Phổ.

Tại mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh tài tại vòng tứ kết, các đội thắng tại vòng tứ kết sẽ vào tranh tài tại vòng bán kết. Hai đội thắng trận tại bán kết sẽ thi đấu tranh chức vô địch mùa giải 2024.

 

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư cùng Thường trực Tỉnh đoàn và nhà tài trợ tặng hoa và cờ cho các đội tham gia giải.

 

Sau lễ khai mạc, hai trận đấu của hai bảng C và D diễn ra sôi nổi giữa các đội Nghĩa Hành với TP Quảng Ngãi, Sơn Hà với Mộ Đức. Kết quả, đội bóng Nghĩa Hành thắng đội Thành đoàn Quảng Ngãi tỉ số 2 -1; hai đội Sơn Hà và Mộ Đức chia điểm với tỉ số 1 -1.

Trước đó, ở loạt trận thứ nhất vòng bảng, tại bảng A, đội bóng Huyện đoàn Trà Bồng đã hạ đội bóng Huyện đoàn Tư Nghĩa với tỉ số 7 -1; tại bảng B, hai đội Minh Long và Sơn Tịnh hoà nhau với tỉ số 4 -4.

Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra vào chiều ngày 3/4, áp lực dồn cho các đội thua trận Tư Nghĩa, Thành đoàn và các đội bị chia điểm ở lượt trận thứ nhất là Sơn Hà và Sơn Tịnh.

 

 

Dương Thành Tuyên