Khám phá khoa học, nâng cao kỹ năng sống và sinh tồn cho trẻ em tại trại hè khoa học "Giải mã thiên niên"

09:05 04/07/2022     5078

3 Chương trình   ĐTN: Trại hè khoa học “Giải mã thiên nhiên” được tổ chức bởi Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ (thuộc Trung ương Đoàn) là mô hình giáo dục trải nghiệm với những hoạt động tích lũy kiến thức, kỹ năng, vui chơi, hòa mình với thiên nhiên.

Chương trình trải nghiệm khoa học trong 5 ngày đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút sự quan tâm đông đảo của quý phụ huynh cùng các em học sinh đến từ nhiều địa phương khu vực Miền Bắc. Khóa 1, trại hè Khoa học “Giải mã thiên nhiên” đã được tổ chức từ ngày 26/6 – 2/7, thu hút sự quan tâm đông đảo của các em học sinh trong độ tuổi 10 – 15 tuổi. Khóa học 2, trại hè Khoa học “Giải mã thiên nhiên” tiếp tục được tổ chức từ ngày 5/7 – 9/7 tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

Chương trình được tổ chức với mong muốn mang đến một mùa hè lý thú và bổ ích với những hoạt động đa dạng như: Dã ngoại, trải nghiệm thực tế, khám phá đời sống của động, thực vật trong tự nhiên; Tìm hiểu và thực hành kỹ năng sinh tồn, kỹ năng sống cơ bản; Khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường đồng thời trại hè là dịp để nâng cao thể chất thông qua các hoạt động khám phá rừng, hoạt động thể dục, thể thao.

 

Trại sinh tìm hiểu tổng quan kiến thức khoa học về rừng nguyên sinh

 Các em trại sinh trực tiếp được tham gia hoạt động trồng cây gây rừng 

Trại sinh được tìm hiểu thực tế các kiến thức khoa học về thới tự nhiên và các kỹ năng sinh tồn

 

Kỹ năng mềm, kỹ năng sinh tồn ngày một trở nên cần thiết và quan trọng trong quá trình phát triển đối với thanh thiếu niên. Song song với việc tiếp nhận kiến thức nền tảng, các em cần được trau dồi, trang bị các kỹ năng mềm cơ bản như kỹ năng tự lập, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,…để dễ dàng thích nghi, chủ động và an toàn trong mọi hoàn cảnh, tình huống của cuộc sống.

 

 Trại sinh cùng thảo luận tại Workshop “Khám phá sắc màu cảm xúc”

Trại sinh tham gia ngày hội thể thao

Sản phẩm dự án của nhóm trại sinh xây dựng

 

Tại trại hè khoa học “Giải mã thiên nhiên” bên cạnh các hoạt động trải nghiệm thực tế tìm hiểu các kiến thức khoa học về thế giới tự nhiên, trại sinh tham gia trại hè được trải nghiệm nhiều các hoạt động đa dạng khác để rèn luyện các kỹ năng mềm như: Workshop “Khám phá sắc màu cảm xúc” tìm hiểu các cách ứng phó căng thẳng, lo âu trong học tập, Workshop “Tái chế rác thải nhựa bảo vệ môi trường”, Hoạt động xây dựng dự án Bảo vệ môi trường, các hoạt động thể dục thể thao,….

Trại hè Khoa học “Giải mã thiên nhiên” là hoạt động hữu ích, tạo cơ hội cho các em thanh thiếu nhi có cơ hội giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị trong dịp hè để từ đó các em vừa tích lũy thêm kiến thức vừa học cách trưởng thành, tự lập hơn./.

 

 

Thanh Nga