Khai mạc Giải Bóng đá thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bắc Giang năm 2022.

16:26 25/11/2022     1332

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 24.11, tại sân bóng đá Bảo Sơn Long (Thành phố Bắc Giang), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Giải Bóng đá thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bắc Giang năm 2022.

Giải Bóng đá thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bắc Giang năm 2022 là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022); nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ, thể chất, giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh phổ thông.

 

 

Được biết, sau gần 5 tháng tranh tài tại cấp huyện, 20 đội bóng xuất sắc nhất của 02 khối Tiểu học và Trung học cơ sở đại diện cho 10 huyện, thành phố đã được lựa chọn để tham gia cấp tỉnh. Mỗi khối BTC bốc thăm chia bảng, thi đấu theo hình thức vòng tròn để mỗi khối lựa chọn 04 đội xuất sắc vào vòng Bán kết. Dự kiến chung kết diễn ra sáng ngày 27/11/2022.

Phát biểu khai mạc, Đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bắc Giang năm 2022 là giải đấu lần thứ nhất được Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Để giải được tổ chức thành công, đồng chí đề nghị tổ trọng tài điều khiển các trận đấu khách quan, công minh, trung thực; đề nghị các VĐV tuân thủ theo Điều lệ của giải và các quyết định của trọng tài, thi đấu hết mình, thể hiện đúng tinh thần của học sinh tỉnh Bắc Giang - tinh thần FAIR PLAY; đồng thời đề nghị các thành viên BTC nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức Giải thành công.

Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Giang 2 tài trợ cho Giải 15 triệu đồng; Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Giang tài trợ hạng mục truyền thông livestream 100% các trận đấu của Giải.

Thông qua Giải là dịp để các em thiếu niên, nhi đồng, học sinh các trường TH và THCS trong tỉnh có thêm sân chơi, cơ hội để giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó học sinh giữa các nhà trường.
 
Sau chương trình khai mạc, các đại biểu và khán giả được chứng kiến các trận đấu: Khối Tiểu học: Sơn Động và Yên Thế, Yên Dũng và Lục Ngạn; khối THCS: Hiệp Hòa và Tân Yên, Lục Ngạn và thành phố Bắc Giang./.

 

Ngọc Nam