Khai mạc chương trình " Học kỳ trong Quân đội" tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024

21:07 11/06/2024     302

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 10/6, BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp Bộ CHQS tỉnh - Trung đoàn 834 tổ chức Khai mạc Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2024.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đại tá Đào Trung Kiên - Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức, cán bộ khung huấn luyện, Tình nguyện viên và 82 em Học viên cùng quý phụ huynh.

Phát biểu khai mạc tại Chương trình đồng chí Tạ Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, nhấn mạnh: Chương trình “ Học kỳ trong Quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế, nhằm xây dựng lớp thế hệ trẻ, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, năng động, sáng tạo, mạnh mẽ, tự lập trong cuộc sống…Đồng thời, mong muốn các “Chiến sỹ nhí” sẽ tích cực học tập, rèn luyện, tiếp thu được thật nhiều kiến thức bổ ích về quân sự quốc phòng, rèn luyện các kỹ năng sống, thực hành xã hội, trải nghiệm thực tế,... và đặc biệt là tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định, kỷ luật do Ban tổ chức đề ra.

 

 

Chương trình “Học kỳ Quân đội” năm 2024 với sự tham gia của 82 chiến sỹ nhí, được chia thành 5 Tiểu đội. Trong thời gian huấn luyện 8 ngày (từ 10/6 đến 17/6/2024), các em sẽ được tham gia chuỗi hoạt động phong phú đa dạng, như: Nội dung huấn luyện quân sự quốc phòng, làm quen với môi trường quân ngũ, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập, nền nếp, kỷ cương quân đội; rèn luyện ý chí vượt khó, trang bị những kiến thức quân sự, quốc phòng và tác phong của người lính bộ đội Cụ Hồ.

Đây là năm thứ 14 chương trình “Học kỳ trong quân đội” được Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức và đón nhận được sự hưởng ứng tích cực của phụ huynh cũng như các em thanh thiếu nhi và đã là sân chơi thú vị, hữu ích, tạo động lực để các em bước vào năm học mới với nguồn năng lượng mới.
 

Việt Linh