Kết sức mạnh – Nối yêu thương

08:32 24/03/2024     1826

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 23/3, tại Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Chương trình truyền thông với chủ đề “Kết sức mạnh – Nối yêu thương”.

Sự kiện được chính các thành viên Câu lạc bộ Girls Decide - “Quyết định ở chúng mình” là các em học sinh nữ từ 11 đến 13 tuổi trường THCS Lương Yên tự xây dựng ý tưởng và lên kế hoạch thực hiện sau thời gian được tập huấn dưới sự hướng dẫn của các giáo viên nòng cốt nhằm thể hiện năng lực tự bảo vệ, phát triển thế mạnh bản thân. 

 

 

“Kết sức mạnh – Nối yêu thương” với nhiều hoạt động thu hút như các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền và các phần hùng biện mang thông điệp ý nghĩa. Đặc biệt, tiểu phẩm "Phân biệt đối xử" đã lan tỏa thông điệp về quyền được tôn trọng, quyền được bảo vệ, không phân biệt đối xử để mỗi học sinh, đặc biệt là các bạn nữ sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ mình, phát huy tối đa khả năng, xây dựng tương lai tươi sáng. 

Học sinh Trần Bảo Châu, lớp 8A6 trường THCS Lương Yên, đại diện Câu lạc bộ Girls Decide chia sẻ: “Sau hai tuần tham gia chiến dịch, chúng em thực sự đã có thêm nhiều trải nghiệm, hiểu biết về quyền trẻ em, về việc nâng cao năng lực tự ra quyết định và cùng nhau xây dựng mạng lưới trẻ em nữ. Chúng em sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Câu lạc bộ lâu dài để phát huy hết năng lực của các bạn nữ và đa dạng hình thức hoạt động. Đồng thời, mong muốn Tổ chức Cứu trợ trẻ em cùng Trung tâm truyền thông Thanh thiếu nhi, các thầy cô giáo sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ.”

 

 

Cô Đinh Phương Anh, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá, chương trình truyền thông đã thể hiện quyết tâm chung tay bảo vệ trẻ em gái, lan tỏa sức mạnh của sự kết nối và yêu thương, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, nơi mọi học sinh, nhất là các bạn nữ, có thể tự tin thể hiện bản thân, phát triển toàn diện, đóng góp tích cực cho xã hội. Trong trường THCS Lương Yên, tất cả các thầy cô giáo đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm tới các em học sinh và đặc biệt là các em nữ sinh đảm bảo các em có được môi trường thật sự bình đẳng khi đến trường. Nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh, tổ dân phố, cơ quan đoàn thể để lan tỏa thông điệp ý nghĩa này tới toàn xã hội.

Bảo Anh