Hậu Giang: Trải nghiệm hè một ngày làm lính cứu hỏa

13:18 06/07/2024     75

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 05/7 đá diễn ra chương trinh “Trải nghiệm hè một ngày làm lính chữa cháy” nhằm tuyên truyền, tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng tham gia ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, thiên tai, bảo lũ xảy ra trong Đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

 

 

Qua hoạt động đã tuyên truyền hướng dẫn cho hơn 200 Đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu nhi, phụ huynh và người dân về kiến thức pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, cách xử lý khi có cháy nổ xảy ra đặc biệt là kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, hộ gia đình.

Cũng qua hoạt động các bạn đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và phụ huynh được trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy, sử dụng các trang thiết bị, phương tiện của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH.

 

 

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Thường vụ Thị đoàn Long Mỹ đã ra mắt 01 “Đội thanh niên xung kích tham gia đảm bảo an toàn PCCC và CNCH” trên địa bàn Thị xã. 

Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, người dân đặc biệt là trang bị và thực hành kỹ năng cần thiết cho lực lượng thanh thiếu nhi biết tự bảo về và góp phần bảo vệ an toàn cho gia đình và môi trường xung quanh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từng bước giảm thiểu, loại trừ thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn tỉnh./.

 

Huỳnh Khen