Hà Giang: 60 chiến sỹ nhí tham gia lớp Học kỳ trong quân đội năm 2019

16:33 24/06/2019     947

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 23/6/2019, tại trường Quân sự tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ khai giảng lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2019.

Các chiến sỹ nhí tham gia hướng dẫn gấp chăn màn

 

Đến dự có các đồng chí Đào Quang Diệu - Q.Bí thư Tỉnh đoàn; Trung tá Trần Văn Điệp, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại tá Trịnh Viết Sỹ, Chính uỷ Trường quân sự tỉnh; Các đồng chí Ban tổ chức lớp HKTQĐ, Ban thường vụ tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn, bộ phận trực thuộc Tỉnh đoàn, cùng phụ huynh và 60 chiến sỹ nhí khóa “Học kỳ trong quân đội” năm 2019.

Lớp học diễn ra trong 07 ngày (từ ngày 23/6 đến 29/3/2019), với các chủ đề: “tập làm chiến sỹ”; “huấn luyện kỹ năng sống”; và “khám phá trải nghiệm”.

Đặc biệt, trong chương trình năm nay, các chiến sỹ nhí sẽ được thăm quan huấn luyện tại trung đoàn 877; làm quen với xe Thiết giáp tại Đại hội 20 và Đại đội 27 tăng thiết giáp; thăm và dâng hương Đài hương 468; thăm di tích lịch sử hang Làng Lù, hang Dơi, xã Thanh Thủy; tham gia hoạt động an sinh xã hội tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; bày tỏ tâm tư tình cảm với cha mẹ qua "Đêm tri ân cha mẹ"...

Các hoạt động thực tế của khóa học sẽ giúp học viên được làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nề nếp, kỷ luật, tác phong người chiến sỹ, biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với ông bà, cha mẹ thầy cô, bạn bè và những người xung quanh; biết quan sát nhận biết, phán đoán ứng phó các tình huống, biết sắp xếp, tổ chức các hoạt động sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. Đặc biệt là rèn luyện tính tự lập cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

Dương Thắm - TĐ Hà Giang (TL)