Gần 150 'chiến sĩ nhí' xuất quân tham gia Học kỳ trong Quân đội

20:05 06/06/2024     1847

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 6/6, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308, Quân đoàn 12) tổ chức lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong Quân đội - Những bước chân Phù Đổng năm 2024 cho 148 "chiến sĩ nhí".

 

 

Đồng chí Lê Ngọc Khánh - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết, Chương trình Học kỳ trong Quân đội - Những bước chân Phù Đổng năm 2024 được xây dựng với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Các em sẽ được tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể chất, học kỹ năng sống, tham gia các hoạt động xã hội; tìm hiểu về lịch sử, truyền thống và tinh thần yêu nước của dân tộc. Mỗi hoạt động đều được thiết kế nhằm giúp các em phát triển toàn diện, từ thể chất đến tinh thần, từ kỹ năng cá nhân đến khả năng làm việc nhóm.

 

 

Trong môi trường quân đội, các em sẽ học được cách sống tự lập, biết tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ lẫn nhau. Qua những bài học về kỷ luật, các em sẽ hiểu rõ hơn về trách nhiệm, về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc và tinh thần trách nhiệm với tập thể.

“Đặc biệt, thông qua chương trình năm nay, chúng ta muốn các con sẽ chia sẻ, thấu hiểu nhiều hơn sự vất vả nhọc nhằn của các bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con khôn lớn và trưởng thành. Đây là những bài học quý báu mà chúng tôi tin rằng sẽ theo các em suốt cuộc đời”, đồng chí Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh.

 

 

Trong Chương trình Học kỳ trong Quân đội - Những bước chân Phù Đổng năm 2024, các học viên tham dự có độ tuổi từ 8-15, đang sinh sống ở Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước.

Đây là mô hình giáo dục tổng hợp, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em nâng cao khả năng thích nghi và trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Chương trình cũng rèn luyện tính kỷ luật, nền nếp, tự lập, nhận thức về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

 


Năm nay, dự kiến Chương trình sẽ tổ chức cho 500 học viên, trong đó khóa 1 và 2 được triển khai từ ngày 6/6 đến ngày 14/6/2024 tại Trung đoàn Pháo binh 58, Sư đoàn 308 tại huyện Quốc Oai, Hà Nội, với sự tham gia của 148 “chiến sĩ nhí”.

Trong 9 ngày, 148 “chiến sỹ nhí” tham gia chương trình sẽ được huấn luyện các nội dung chính: Giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước; giáo dục kỹ năng sống, thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội.

Ngoài ra, tại khóa huấn luyện, các em còn được tham gia các hoạt động dân vũ, lễ hội sôi động; các hoạt động teambuilding và các hoạt động xã hội khác.

 

Bảo Anh