Đồng Tháp: 08 bạn trẻ đạt giải Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học

09:01 25/07/2022     4746

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 23/7, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học, năm học 2021 - 2022 với sự đồng hành của trường Đại học Bình Dương.

Sau vòng thi tuyển chọn cấp huyện, 19 gương mặt xuất sắc nhất đến từ 16 trường THPT trong tỉnh đã tham gia tranh tài với 3 phần thi chính gồm: trắc nghiệm kiến thức, hùng biện và phản biện. Hội thi đã diễn ra sôi nổi, các bạn trẻ đã có dịp thể hiện khả năng hùng biện về các chủ đề nóng trong cuộc sống, các đề tài mang tính thời sự, gắn với thực tiễn như: phong trào “Tuổi trẻ khởi nghiệp”, hoạt động “Giáo dục kỹ năng sống” cho thanh niên trường học; nâng cao văn hóa đọc trong thanh niên hiện nay; những vấn đề liên quan đến mạng xã hội; giá trị của sức khỏe trong cuộc sống; biến đổi khí hậu và hoạt động bảo vệ môi trường; Quan niệm về sống đẹp; ….

 

Đồng Tháp: Tổ chức Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học, 08 bạn trẻ xuất sắc giành được các giải thưởng

 

Nổi bật, em Phan Nhật Thanh Trúc lớp 11V1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu với niềm tự hào là một  Đoàn viên thanh niên của Đất Sen Hồng - Đồng Tháp, em đã chia sẻ những suy nghĩ về quan điểm “Hãy khắc sự thù hận lên trên cát và khắc lòng yêu thương lên trên đá”, cùng những giải pháp để mỗi đoàn viên, thanh niên cùng rèn luyện và xây dựng lối “sống đẹp” đã xuất sắc đoạt giải nhất chung cuộc. Em Lê Nguyễn Ngân Anh lớp 12A2, Trường THPT Thanh Bình 1 đoạt giải Nhì. Ban tổ chức cũng trao 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao.

 

Thí sinh Phan Nhật Thanh Trúc - Lớp 11V1 THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu đạt giải Nhất trong hội thi

 

Được biết, bắt đầu từ năm 1994, trải qua 28 năm hình thành và phát triển, Hội thi đã thu hút hơn 1.000 thí sinh tham gia, tạo những giá trị thiết thực, đóng góp cho sự phát triển của xã hội góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vùng Đất Sen Hồng nói riêng và cả nước nói chung, nhiều bạn tham gia Hội thi nay đã trưởng thành và giữ những vị trí quan trọng trong xã hội như: Nguyễn Thị Kim Tuyến – là cựu học sinh trường THPT Thanh Bình 1 hiện nay là Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Vĩnh Luận – là cựu học sinh trường THPT Lai Vung 1, hiện nay là Trưởng Phòng Phát triển nguồn nhân lực/ Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm; Trần Kim Phương Thảo – là cựu học sinh trường THPT Cao Lãnh hiện nay là Giám đốc công ty truyền thông Tương lai…..và có rất nhiều bạn thí sinh qua các năm học đã thành đạt, tham gia học tập tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.

Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học là một sân chơi thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm rèn luyện và phát triển những kỹ năng viết, nói, hùng biện và phản biện cần thiết cho các em học sinh, tham gia hội thi các em có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức trên các lĩnh vực khác nhau./.

 

Phan An