Đồng hành cùng 30 “Người đẹp Kinh Bắc” trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa

14:34 16/02/2019     727

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động của tuần lễ Chung khảo cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” 2019, 30 gương mặt khả ái đại diện cho nhan sắc xứ Kinh Bắc đã được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa tại huyện Thuận Thành.

Các thí sinh Người đẹp Kinh Bắc thăm quan làng tranh Dân gian Đông Hồ

 

Điểm dừng chân trong ngày thứ ba của hành trình chinh phục vương miện “Người đẹp Kinh Bắc”, các thí sinh đã  được trải nghiệm nhiều hoạt động như: Tìm hiểu về làng nghề truyền thống Tranh Dân gian Đông Hồ tại xã Song Hồ; dâng hương tại Khu di tích Lăng và Đền thờ Kinh Dương Vương tại xã Đại Đồng Thành; tham gia khóa tu tìm hiểu về “Công - Dung - Ngôn - Hạnh” của người phụ nữ Việt Nam tại Chùa Bút Tháp, xã Đình Tổ và giao lưu cùng nhà sử học nổi tiếng Dương Trung Quốc.  

Dịp này, các thí sinh đến thăm, chia sẻ và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho trẻ em khuyết tật đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thuận Thành.

Qua trải nghiệm các hoạt động giúp các bạn thí sinh “Người đẹp Kinh Bắc” hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc ngàn năm văn hiến. Qua đó, nhằm gìn giữ, phát huy những giá trị, tinh hoa mà ông cha ta đã truyền lại, giúp khơi dậy lòng tự hào, vun đắp tình yêu thương, đồng cảm, giúp đỡ đối với những số phận kém may mắn trong xã hội.

* Trước đó, Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc năm 2019 với chủ đề "Tỏa sáng miền quan họ " đã chính thức khởi động"  ngày 12/2.

Tại buổi gặp mặt 30 thí sinh, Ban tổ chức đã công bố quy chế, thể lệ, các thử thách cũng như các trải nghiệm sẽ diễn ra trong tuần lễ Chung khảo.

 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA