Đà Nẵng: 140 học viên tham gia Học kỳ trong Quân đội năm 2022

10:22 20/06/2022     4466

3 Chương trình   ĐTN: Thành Đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 với sự tham gia của 140 học viên là học sinh có độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi đến từ các trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận.

 

Đồng chí Nguyễn Bá Duân- Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng trao quyết định tiếp nhận tham gia khóa Học kỳ trong Quân đội năm 2022 cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 được tổ chức từ ngày 18/6 đến ngày 01/7/2022 tại Trung đoàn Bộ binh 971, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh các nội dung huấn luyện về điều lệnh quân đội, làm quen với một số loại vũ khí thông thường, các học viên còn được học rất nhiều kỹ năng như: kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đi dã ngoại... tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sỹ.

Ngoài ra, các em còn được tham quan, tìm hiểu và thực hành về công tác phòng cháy, chữa cháy, tham gia thử thách trải nghiệm sống và sinh hoạt cùng với dân tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng…

Chia sẻ với chương trình, anh Nguyễn Bá Duân- Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chương trình “Học kỳ trong quân đội” được tổ chức hằng năm dành riêng cho các bạn thanh thiếu nhi trong độ tuổi 12 đến 16 tuổi. Đây là chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Các bạn sẽ được đào tạo và huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, các nội dung hoạt động giáo dục về quân đội, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với xã hội và gia đình, góp phần định hướng nhân cách cho thanh thiếu nhi và cần thiết cho bước đường tương lai của các em”.

Chương trình nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự…. để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống./.

 

Huỳnh Tâm