Bình Thuận: Hơn 80 chiến sỹ nhí ra quân Học kỳ quân đội

13:57 19/07/2022     2962

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 19/7, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2022”. Với sự đổi mới không ngừng về nội dung và hình thức, chương trình năm nay đã thu hút hơn 80 em tham gia và được chia thành 5 tiểu đội.

 

 

Được thiết kế phù hợp cho thanh thiếu niên từ 11-16 tuổi, Học kỳ Quân đội năm 2022 tổ chức kéo dài trong 07 ngày (19 - 25/7/2022) tại Trung đoàn Bộ binh 812 và khu du lịch Hồ Mây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

 

Học kỳ được chia thành 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 19/7 – 24/7 tại Trung đoàn Bộ binh 812, các em sẽ được huấn luyện tại trường Quân sự tỉnh Bình Thuận, trải nghiệm môi trường quân đội với nội dung “Em tập làm chiến sĩ” như học cách xếp nội vụ, kỹ thuật leo thang dây ngang, thang dây dọc, các tư thế cơ bản trong chiến đấu, học và thực hành cách tháo lắp súng tiểu liên AK, bắn súng tại trường bắn ảo, học và thực hành kỹ thuật băng bó cấp cứu và chuyển thương hỏa tuyến, kỹ thuật ngụy trang,..

 

 

Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 24/7 – 25/7 tại Khu du lịch Hồ Mây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các em sẽ được tham gia sinh hoạt tại Khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu, học kỹ năng sống, xử lý tình huống, hòa mình vào các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, lễ hội văn hóa, múa dân vũ, các trò chơi Teambuilding, giao lưu văn nghệ, tham quan Khu du lịch Hồ Mây và thành phố Vũng Tàu về đêm.

 

 

Trải qua 12 năm tổ chức với hơn 1.000 chiến sỹ nhí tham gia, chương trình đã khẳng định được tính đúng đắn, tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh; sự ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. "Học kỳ trong Quân đội” sẽ là một bước khởi đầu, đặt nền móng cho nhận thức, góp phần thúc đẩy sự thay đổi trong tư duy, hành động của các em, góp phần tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp để các em duy trì kết quả huấn luyện và ngày một hoàn thiện hơn đúng với tinh thần “Thép đã tôi thế đấy”./.
 

Quỳnh Trân