Bình Thuận: 58 vận động viên tranh tài Cuộc thi “Đường đua xanh” lần thứ I

09:00 27/06/2023     4293

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 26/6, tại Khu Liên hợp thể dục thể thao Sơn Trà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi “Đường đua xanh” lần thứ I tỉnh Bình Thuận năm 2023.

Đến dự Chương trình, có đồng chí Trần Thị Hoà Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Ban, ngành huyện Hàm Thuận Nam và 58 vận động viên đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

 

 

Cuộc thi “Đường đua xanh” lần thứ I năm 2023 gồm 11 nội dung thi đấu: 25 mét bơi tự do và bơi ếch cả nam và nữ đối với cấp Tiểu học (Bảng A); 50 mét bơi tự do và bơi ếch cả nam và nữ với cấp THCS sẽ thi đấu ở các nội dung (Bảng B); 100 mét bơi tự do và bơi ếch cả nam và nữ đối với cấp Trung học phổ thông (Bảng C).

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 33 bộ huy chương và giấy chứng nhận cho 33 vận động viên đạt thành tích xuất sắc gồm 11 bộ huy chương vàng, 11 bộ huy chương bạc và 11 bộ huy chương đồng. Trao giải xuất sắc toàn đoàn cho 03 ba Đơn vị: huyện Tánh Linh, thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao tặng 06 giải phụ dành cho các vận động viên đạt giải bơi đẹp, bơi đúng kỹ thuật tại Cuộc thi.

 

 

Cuộc thi Đường đua xanh năm 2023 được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn cũng như số lượng vận động viên tham gia tranh tài tại các bảng thi đấu. Đặc biệt cuộc thi năm nay thu hút được sự quan tâm của đông đảo của các em học sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đến tham gia và cổ vũ. 

Qua Cuộc thi đã góp phần nâng cao phong trào tập luyện môn bơi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè, góp phần tăng cường sức khỏe và trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho các em thiếu nhi. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng xã hội về tầm quan trọng của việc tập luyện môn bơi, nhất là ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước và phòng tránh tại nạn thương tích trong thanh thiếu nhi./.

 

Quỳnh Trân