Bình Phước: 99 chiến sĩ nhí hoàn thành chương trình 'Học kỳ trong quân đội' năm 2024

21:31 15/06/2024     861

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 15/6, tại Tiểu đoàn 208, thuộc Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, đã diễn ra lễ bế mạc chương trình 'Học kỳ trong quân đội' tỉnh Bình Phước lần thứ XII năm 2024 trong không khí lưu luyến của 99 chiến sĩ “nhí”.

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ XII, năm 2024 do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Chương trình đã nhận được sự tham gia của 99 học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn.


 

 

Với 07 ngày trải nghiệm ngắn ngủi nhưng các chiến sĩ “nhí” đã được tham gia huấn luyện với nhiều hoạt động phong phú như : Học cách xếp nội vụ, tăng gia sản xuất, huấn luyện điều lệnh đội hình đội ngũ, các tư thế, động tác cơ bản trong chiến đấu và thực hành tháo lắp súng tiểu liên AK; hành quân và thực hành đánh trận giả. Bên cạnh đó, các em còn được học thêm nhiều chuyên đề về kỹ năng sống như: Kỹ năng xử lý các tình huống, sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn thương tích, kỹ năng thay đổi nhận thức, bước tới tương lai, kỹ năng bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, kỹ năng vượt qua khủng hoảng về tâm lý, kỹ năng đi rừng...

“Học kỳ trong quân đội”là mô hình giáo dục đặc biệt dành cho thanh, thiếu nhi thông qua những chương trình rèn luyện, trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội. Trải qua 7 ngày học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, các chiến sĩ “nhí” đã năng động, sáng tạo, trưởng thành, nghị lực, tự tin và bản lĩnh hơn; xây dựng được nhiều thói quen có ích, học được bài học hay, có thêm những người bạn mới và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chương trình đã để lại nhiều ý nghĩa và là khoảng thời gian hè đầy ý nghĩa cho các em tham gia.

 


Tại Lễ bế mạc, chiến sĩ “nhí” Trần Hương Giang, Tiểu đội 1 đã bày tỏ: Em rất thích những ngày được sống, học tập và vui chơi cùng chương trình. Theo em, "Học kỳ trong quân đội" đã cho chúng em rất nhiều bài học, từ việc chúng em dậy sớm, sắp xếp nội vụ giúp chúng em tự lập hơn đến việc chúng em ăn cùng nhau những bữa cơm rất ngon, mang tình đồng đội, đoàn kết. Và cả những hoạt động vui chơi hàng ngày làm chúng em gắn kết hơn, học được nhiều bài học quý và quen được nhiều người bạn mới hơn.

Trải qua 12 lần tổ chức, chương trình đã khẳng định được tính đúng đắn, tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh, sự ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Chương trình làsân chơi bổ ích, giúp thanh, thiếu nhi rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập, tính kỷluật; hiểu hơn về những giá trị quý báu của gia đình, truyền thống yêu nước của dân tộc. Đây là những hành trang quý giá để các em tự tin, vững bước trong hành trình bước tới tương lai.

 

 

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 99 giấy chứng nhận tham gia chương trình, 16 giấy khen cho 08 chiến sỹ “nhí”, 04 điều phối viên, 04 tiểu đội trưởng tại Tiểu đoàn 208 đã có những thành tích xuất sắc trong chương trình.

 

Xuân Hoà