Bình Định: Tặng 12 suất học bổng rèn luyện kỹ năng sống

17:26 31/01/2019     1184

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 26 - 29/01/2019, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Báo Đầu tư và Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinder World tổ chức tặng 12 suất học bổng giải Gôn “Vì trẻ em Việt Nam”.

Các học viên nhận chứng nhận hoàn thành khóa học
 

Cụ thể: đây là khóa học kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho các đoàn viên, thanh niên tại Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam, mỗi suất học bổng trị giá 12 triệu.

Tham gia khóa huấn luyện đợt 1 có 12 học viên đến từ Bình Định và Đà Nẵng, trong đó có 06 suất học bổng do Tỉnh đoàn phối hợp trao tặng.

Khóa huấn luyện được tổ chức tại Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam có trụ sở tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát.

Với các nội dung như rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, khóa học leo dây, xác định phương hướng, kỹ năng thám hiểm và các dã ngoại (dựng lều, đọc bản đồ, sử dụng la bàn...), leo núi tay không tầm thấp, đi bộ thám hiểm, thử thách với độ cao... và các hoạt động cộng đồng và an sinh xã hội khác.

Khóa học được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ các học viên phát triển những phẩm chất tốt đẹp như tính tự lực, tinh thần kiên cường và tăng cường nhận thức về việc phục vụ cộng đồng và bảo vệ môi trường tự nhiên.

Trong đó, tính “Tự lực” sẽ góp phần nâng cao niềm tin của học viên vào khả năng của mình, đồng thời thúc đẩy sự nỗ lực của bản thân để vượt qua các thử thách và đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Tinh thần “Kiên cường” giúp học viên sẽ có cơ hội để xây dựng và củng cố sự kiên trì của mình thông qua những khó khăn và thử thách.

Phục vụ cộng đồng và bảo vệ môi trường nhằm giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết về vấn đề bảo vệ môi trường. Các em sẽ được giới thiệu về nguyên tắc “Rời đi không dấu vết” - là một tập hợp các quy định, để lại những tác động nhỏ nhất đến môi trường tự nhiên. Sau khi thực hiện những hành vi tích cực trong môi trường thiên nhiên, học viên sẽ có cơ hội để trở thành đại sứ chia sẻ về nguyên tắc này tới mọi người.

06 suất học bổng còn lại Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp xét tặng trong đợt 2, dự kiến vào quý II năm 2019.

(CTV Thanh Thảo & Phạm Hiệp - TĐ Bình Định)- ĐH)