Bắc Ninh: Xuất quân Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2024

08:37 10/07/2024     393

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 9/7, tại Trường T07 Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trường T07 Bộ Công an tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2024.

Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” được tổ chức từ ngày 09/7 đến 16/7/2024 với sự tham gia của khoảng 100 thiếu niên là học sinh từ 8 đến 15 tuổi đang theo học tại các trường Tiểu học; Trung học cơ sở trong và ngoài tỉnh. Các “chiến sỹ nhí” tham gia sinh hoạt, huấn luyện tại Trường T07 Bộ Công an.

 

 

Chương trình  được tổ chức nhằm mang đến cho các em thiếu niên trên địa bàn tỉnh một khoá sinh hoạt hè bổ ích và nhiều ý nghĩa, trong đó chú trọng giáo dục truyền thống của Đảng, của dân tộc, giáo dục lịch sử truyền thống của Công an nhân dân, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời trang bị cho các em những kiến thức về pháp luật, rèn luyện ý chí, tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm đối với bản thân và gia đình xã hội; kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp như: xử lý thoát hiểm, phòng chống bắt cóc, người lạ tấn công; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, sử dụng các thiết bị; trải nghiệm kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông…

 

 

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm xây dựng sân chơi trải nghiệm thực tế, lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp nghỉ hè; tạo cơ hội để các em học giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí nghị lực của những người chiến sĩ Công an nhân dân, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong đối tượng học sinh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh.
 

Trần Thịnh