Bạc Liêu: 100 chiến sỹ nhí trải nghiệm Học kỳ Quân đội

08:16 04/06/2019     1143

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 3/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự và Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bạc Liêu khóa I, năm 2019.

100 “chiến sỹ nhí” và đông đảo quý phụ huynh có con em tham gia chương trình


Thời gian qua, chương trình Học kỳ trong quân đội đã dần trở nên quen thuộc và được xem là sự lựa chọn của nhiều thanh thiếu nhi cũng như đông đảo quý phụ huynh vào kỳ nghỉ hè. Ngoài việc được đi thăm quan tại các địa điểm du lịch có rất nhiều bạn nhỏ muốn được trải nghiệm, được học thêm những điều mới lạ.

Học kì trong quân đội năm 2019 (dự kiến 03 khóa) với nội dung chương trình thể hiện sự rèn luyện – thay đổi nhận thức và ghi nhận sự trưởng thành của những chiến sỹ khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của quân đội; vượt lên chính mình với những thử thách; các chiến sỹ tham gia chương trình sẽ được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận sâu sắc từ tình yêu thương của gia đình và xã hội.

Chương trình khóa I năm 2019 được diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 03 đến ngày 12 tháng 6), sau lệnh xuất quân của Đại đội trưởng tất cả các chiến sỹ chào tạm biệt gia đình cùng nhau bước vào ngôi nhà chung tại trường Quân sự tỉnh. Tại đây, các chiến sĩ nhí sẽ được rèn luyện với nhiều nội dung học tập và huấn luyện bổ ích, các kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức quân sự, quốc phòng; đồng thời giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, tự lập, có nề nếp, tác phong của người lính và sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

Sự trưởng thành nào cũng phải trải qua thử thách, tin chắc rằng với quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành nghiêm nội quy của Ban tổ chức, Ban chỉ huy các chiến sĩ sẽtrang bị cho mình những hành trang mới, xứng đáng là những chiến sỹ của Học kỳ quân đội…

Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA