Bắc Giang: Tổ chức Giải Pickleball Tranh cúp Lâm Phú lần thứ I, năm 2024

14:07 12/08/2024     592

3 Chương trình   ​​​​​​​ĐTN: Trong 02 ngày 09-10/8, tại Thành phố Bắc Giang, Hội LHTN tỉnh phối hợp tổ chức Giải Pickleball Tranh cúp Lâm Phú lần thứ I năm 2024. Giải có sự tham gia của 96 vận động viên tranh tài ở 03 nội dung.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

 

Dự chương trình có sự hiện diện của các đồng chí: Thân Trung Kiên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang; Trương Quang Hải, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Bắc Giang; Hoàng Văn Quân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải; cùng đông đảo các nhà tài trợ Giải, các đồng chí trong BTC giải thi đấu; các đồng chí là Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Hội LHTN tỉnh; các đồng chí trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và các phóng viên báo chí trong và ngoài tỉnh.  

Tham sự giải, có 96 VĐV so tài ở 3 nội dung gồm: Đôi nam nhóm A-B (dành cho những người chơi tốt), đôi nam nhóm B-C (dành cho người mới chơi) và đôi nữ. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm với tổng số 91 trận đấu. Trong đó, nội dung đôi nam nhóm A-B có 16 đội, chia thành 4 bảng, thi đấu 31 trận; nội dung đôi nam nhóm B-C có 23 đội, chia thành 6 bảng, thi đấu 48 trận; nội dung đôi nữ có 9 đội, chia thành 3 bảng, thi đấu 12 trận. 4 đội mạnh nhất ở từng nội dung sẽ tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Kết thúc, Ban tổ chức trao 3 bộ huy chương gồm giải Nhất, Nhì, Ba cho từng nội dung. 

Pickleball không phải là một môn thể thao quá mới, nhưng gần đây lại đang nổi lên như một cơn sốt thể thao tại Việt Nam. Pickleball ra đời tại Hoa Kỳ vào năm 1965, do Joel Pritchard, Bill Bell, và Barney McCallum sáng lập khi họ tìm cách tạo ra một trò chơi mới cho gia đình. Xuất phát điểm chỉ là trò chơi gia đình, Pickleball nhanh chóng phát triển và trở thành một môn thể thao phổ biến với sự ra đời của Hiệp hội Pickleball Hoa Kỳ vào năm 1984.

 

 

Tại Việt Nam, Pickleball bắt đầu được giới thiệu vào cuối năm 2010. Với sự quan tâm ngày càng tăng, Pickleball đã thu hút sự tham gia của người chơi ở mọi lứa tuổi và đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam nói chung và tại Bắc Giang nói riêng. Chỉ mới xuất hiện tại Bắc Giang trong một thời gian ngắn nhưng Pickleball đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân do có nhiều ưu điểm như: luật chơi đơn giản, chi phí thấp, thời gian cho một set ngắn, không đòi hỏi quá nhiều về thể lực, chơi được trong mọi thời tiết… vì vậy mà đã có rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã thành lập được các CLB Pickleball và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Giải Pickleball Tranh cúp Lâm Phú lần thứ I, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các vận động viên đam mê Pickleball có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thỏa sức đam mê; đồng thời lan tỏa hơn nữa Pickleball đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân.

 

Ngọc Nam